Newsletter là gì? Hướng dẫn làm newsletter độc đáo – thu hút

Newsletter là hình thức tiếp thị nội dung vô cùng hiệu quả đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy Newsletter là gì? Làm thế nào để có Newsletter độc đáo, thu hút khách hàng? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Newsletter là gì?

Newsletter hay còn gọi là Email Newsletter (E-Newsletter), có nghĩa là bản tin trên website. Đây là hình thức sử dụng bản tin điện tử, thư điện tử, catalogue điện tử,… để gửi đến khách hàng nhằm mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Newsletter không phải là email thuyết phục người nhận mua hàng hay đăng ký dùng thử sản phẩm/ dịch vụ của công ty. Ngược lại, nó tập trung chủ yếu vào việc truyền tải những bản tin, thông tin hữu ích đến khách hàng. 

newsletter là gì
E-Newsletter là gì?

Newsletter luôn nhận được sự quan tâm nhất định của khách hàng, những khách hàng nhận Newsletter thường là những người chủ động cung cấp thông tin email cho doanh nghiệp. Họ quan tâm đến các sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Do vậy, khi tiến hành làm Newsletter, doanh nghiệp cần phải chú ý để có thể đáp ứng được kỳ vọng cũng như mong muốn của khách hàng khi nhận tin. 

Nhìn chung, Newsletter được xem là phương tiện giúp truyền tải thông điệp, ý tưởng, sự kiện,… đến khách hàng theo một cách đặc biệt và hiệu quả hơn. Nó được xem là giải pháp thông minh giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng được tốt hơn. Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức tiếp thị này. 

Có một sự thật chứng minh là doanh nghiệp có khả năng tăng tỉ lệ chuyển đổi từ 1 – 2% khách hàng truy cập thành 5 – 20% chỉ đơn giản bằng cách thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng và thi thoảng sẽ vào “nhắc nhở” khách hàng xem họ đã sẵn sàng mua hàng hay chưa.

Bài viết tham khảo: SUS là gì? Trong game Among US “SUS” được hiểu như thế nào?

Vai trò của Newsletter là gì?

Newsletter mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp, có thể kể đến như:

Giúp lưu giữ hình ảnh đẹp trong tâm trí khách hàng

Thường xuyên triển khai các chương trình Newsletter, bạn sẽ mang đến nhiều giá trị tuyệt vời cho khách hàng và giúp họ có thể nhớ bạn nhiều hơn. Nhờ đó, hình ảnh thương hiệu cũng được củng cố vững chắc hơn trong tâm trí khách hàng.

Vì vậy, mỗi khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch đó, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến doanh nghiệp bạn trước tiên thay vì một thương hiệu mới. 

Bên cạnh đó, việc thường xuyên gửi Newsletter sẽ giúp bạn có cơ hội gửi các sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp đến khách hàng. 

Mở rộng tệp khách hàng

Khi khách hàng nhận được những thông tin hữu ích, có giá trị, họ sẽ chia sẻ nó đến những người bạn, người thân của họ đang có chung nhu cầu. Điều này sẽ giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến một tập khách hàng hoàn toàn mới mà không mất bất kỳ khoản phí nào. Lúc này, Newsletter sẽ là giải pháp tiếp thị vô cùng hiệu quả giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng một cách hiệu và tiết kiệm nhất. 

newsletter là gì
Giúp doanh nghiệp mở rộng tập khách hàng tiềm năng

Xây dựng và duy trì hình của một thương hiệu uy tín

Khi bạn thường xuyên mang đến cho khách hàng những thông tin giá trị và hữu ích, khách hàng sẽ tin tưởng và rất có thể bạn sẽ trở thành “chuyên gia” trong mắt của họ. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng mối liên hệ với khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp có thể khai thác ý kiến, chia sẻ cảm nhận của khách hàng để có thể cải thiện sản phẩm cũng như đưa ra những ý tưởng kinh doanh mới, đưa ra chiến lược marketing hiệu quả hơn để gia tăng lợi nhuận. 

Các thành phần của Newsletter là gì?

Khi đã hiểu rõ Newsletter nghĩa là gì, bạn cần phải nắm rõ các yếu tố quan trọng để tạo nên bảng tin. Thông thường, một Newsletter sẽ bao gồm các thành phần sau: 

  • Danh sách email: Đây là một list bao gồm các địa chỉ email của các khách hàng đã đăng ký nhận tin từ doanh nghiệp của bạn. Và việc của bạn là phải thuyết phục làm sao để khách hàng tự cung cấp email cho doanh nghiệp. 
newsletter là gì
Danh sách email
  • Phần mềm gửi Newsletter: Doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ gửi email miễn phí hoặc trả phí. Tốt nhất là nên lựa chọn phần mềm trả phí bởi nó sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nhiều tính năng hữu ích, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình gửi email của doanh nghiệp. 
  • Địa chỉ email của doanh nghiệp: Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp tạo nên thành công cho Newsletter. Bạn nên tạo và sử dụng địa chỉ email riêng cho doanh nghiệp. Điều này khiến khách hàng tin tưởng hơn vào nội dung bạn truyền tải cũng như giúp xây dựng thương hiệu tốt hơn. 

Hướng dẫn làm Newsletter độc đáo và thu hút

Newsletter đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể làm ra một Newsletter chất lượng, độc đáo và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng chưa biết cách triển khai Newsletter như thế nào cho ấn tượng thì đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây: 

Nội dung Newsletter phải thực sự hữu ích

Hầu hết những người đăng ký nhận tin qua email đều không thích nghe nhiều về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Nếu không may mắc phải lỗi sai này, khách hàng sẽ nhanh chóng rời bỏ bạn. Vậy nên, bạn cần phải có Newsletter thật hãy, hấp dẫn trước khi truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến cho khách hàng. 

Ví dụ, khách hàng có đam mê về các sản phẩm thời trang và cung cấp email cho doanh nghiệp của bạn với mong muốn biết thêm nhiều chương trình khuyến mãi và các mẫu sản phẩm mới. Tuy nhiên, mỗi ngày bạn đều gửi cho khách hàng email với thông điệp “hãy mua ngay” sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và có thể báo spam tin nhắn. Như vậy là bạn đã để lỡ cơ hội có thêm một khách hàng tiềm năng rồi!

Để có thể khắc phục lỗi này, bạn có thể cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin như: cách phối đồ, màu hot trend của năm,… Thông qua đó hãy lồng ghép thật khéo léo các sản phẩm của mình để khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn. Dần dần, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn. 

Nội dung luôn cần sự sáng tạo và đổi mới

MỘt trong những cách để giữ chân khách hàng là bạn luôn phải có sự đổi mới, sáng tạo trong trong nội dung Newsletter cũng như tiêu đề email. Điều này sẽ giúp kích thích tính tò mò và khiến khách hàng không cảm thấy nhàm chán mỗi khi click vào email của doanh nghiệp bạn. 

cách tạo newsletter
Newsletter luôn phải có sự sáng tạo để khách hàng không cảm thấy nhàm chán khi mở tin

Chọn bố cục Newsletter phù hợp

Một bố cục triển chu, hợp lý chắc chắn sẽ thu hút khách hàng hơn là một bố cục sơ sài. Bạn nên có sự phân phối đều và hợp lý giữa hình ảnh và văn bản. Đặc biệt chú ý đến hình ảnh bởi nó không chỉ giúp bạn xây dựng bố cục đẹp mà còn giúp bạn truyền tải thông điệp tốt hơn đến khách hàng. 

Hơn nữa, đừng quên chia nhỏ nội dung để khách hàng có thể dễ đọc và nắm bắt thông tin được tốt hơn. TÙy từng nội dung truyền tải để doanh nghiệp lựa chọn Newsletter có bố cục và kích thước phù hợp nhất. 

Khéo léo kết hợp giữa thiết kế và đồ họa

Một Newsletter được thiết kế đẹp mắt cho thấy sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, hãy kết hợp màu sắc, kiểu chữ, logo sao cho hợp lý để thu hút khách hàng cũng như tăng khả năng nhận diện thương hiệu. 

Trong quá trình thiết kế, nên hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc hay phông chữ. Nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy rối mắt, khó chịu và không muốn tiếp tục theo dõi Newsletter nữa. 

Duy trì hoạt động chăm sóc khách hàng

Những khách hàng đăng ký nhận Newsletter là những người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Vậy nên hãy dành nhiều thời gian để chăm sóc họ, biến họ trở thành khách hàng tiềm năng, sẵn sàng “móc hầu bao” khi có nhu cầu mua. 

Gửi Newsletter thường xuyên

Bạn nên gửi Newsletter đều đặn, thường xuyên và thực hiện một cách bài bản. Điều này sẽ khiến khách hàng hình thành thói quen nhận và đọc thư. Hơn nữa, gửi Newsletter thường xuyên còn giúp thương hiệu của bạn tăng độ phủ sóng và lưu giữ lâu hơn trong tâm trí của khách hàng. Vậy nên, đừng bỏ qua yếu tố này nhé nếu bạn muốn khai thác hiệu quả từ Newsletter. 

cách giúp newsletter tiếp cận được với khách hàng
Lên lịch gửi Newsletter thường xuyên, đều đặn

Bài viết tham khảo: Trên đời này có ma không? Cách lý giải hiện tượng theo khoa học

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ Email Newsletter là gì cũng như bí quyết để đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng bằng hình thức tiếp thị. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi để hiểu rõ hơn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *