Unique là gì? Khám phá tất cả các ý nghĩa khác nhau của “unique”

Unique là gì? Bạn đã thực sự hiểu hết ý nghĩa của từ này hay chưa? Bài viết này của supperclean.vn sẽ giúp bạn khám phá tất cả các ý nghĩa khác nhau của “unique” nhé!

Unique là gì?

Unique là một tính từ trong tiếng Anh. Tùy từng ngữ cảnh khác nhau mà unique được hiểu với những ý nghĩa khác nhau như: sự độc đáo, đơn độc, đặc biệt, duy nhất, độc nhất vô nhị, kỳ cục, khác thường, lạ thường, đáng chú ý, chỉ liên quan đến 1 người,… 

unique là gì
Unique nghĩa là gì?

Ví dụ: 

  1. Fast-growing companies are in a unique position to attract the best candidates. (Các công ty phát triển nhanh đang ở vị trí độc tôn để thu hút những ứng viên tốt nhất.)
  2. The preview offers a unique opportunity to see the show without the crowds. (Bản xem trước cung cấp một cơ hội duy nhất để xem chương trình mà không có đám đông.)
  3. I feel I have a unique perspective on the situation. (Tôi nghĩ là tôi có một quan điểm độc đáo về tình huống này).
  4. Many people think Pham Thoai’s fashion sense is unique. (Nhiều người cho rằng gu thời trang của Phạm Thoại rất dị thường). 
  5. Before posting on the website, you need to check the uniqueness of the article. (Trước khi đăng bài báo trên website, bạn cần phải kiểm tra tính độc đáo của nó).

Bài viết tham khảo: Phụ lục là gì? Mục đích và vai trò của phụ lục trong luận văn

Tìm hiểu ý nghĩa của “unique” trong các lĩnh vực cụ thể

Không chỉ đơn thuần là một từ tiếng Anh, “unique” còn được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Điển hình như: 

Unique selling proposition là gì? Unique selling point là gì?

Hai cụm từ trên được viết tắt là USP, có nghĩa là đề xuất bán hàng độc đáo, điểm bán hàng độc đáo; được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh. 

USP là bí quyết tạo nên sự khác biệt, giúp sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của bạn nổi bật và dễ nhận diện hơn so với đối thủ cạnh tranh. Đó có thể là chất lượng cao, chi phí thấp, có tính ứng dụng cao,…. 

USP là công cụ hiệu quả giúp bạn có thể định hình, tập trung thiết lập mục tiêu tiếp thị để xây dựng thương hiệu của mình. Từ đó giúp hình ảnh thương hiệu ghi dấu ấn mạnh mẽ trong mắt người tiêu dùng. Mỗi khi đề cập đến một sản phẩm nào đó, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn mà không phải đối thủ cạnh tranh nào khác. 

unique là gì
USP mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu khi tiếp cận khách hàng

Dưới đây là một số ví dụ về đề xuất bán hàng độc đáo: 

  1. Tiger Beer “88 năm – vẫn 1 vị bia bản lĩnh” => Ngay từ lúc mới thành lập, Tiger đã định hình sản phẩm của mình, đó là phong thái mạnh mẽ, bản lĩnh hơn hẳn so với các sản phẩm khác trên thị trường. 
  2. Milo “thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con” => Truyền thông điệp về sức khỏe, khuyến các các bạn nhỏ luôn phải rèn luyện thể dục thể thao. 
  3. Baemin “ăn ở nhà cũng ngon” => Mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm ẩm thực khác nhau mà không cần phải đi xa. Bên cạnh đó, Beamin cũng có rất nhiều mã giảm giá dành tặng cho khách hàng. 
  4. Tiki với TikiNow “dịch vụ giao hàng nhanh trong 2h” => Hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi, người mua không phải tốn nhiều thời gian để chờ đợi hàng hóa. 
  5. Biti’s “nâng niu bàn chân Việt” => Các sản phẩm của Bitis rất đa dạng thiết kế mẫu mã, đáp ứng tối đa thị hiếu của người. Không chỉ vậy, những sản phẩm của hãng đảm bảo sự an toàn, êm nhẹ, mang lại cảm giác thoải mái cho người đeo. Tất cả những điều này đã được kết tinh trong câu USP trên. 
  6. Vinfast “mãnh liệt tinh thần Việt Nam” => Một phần của USP này được hình thành dựa vào sự yêu nước, tự hào về đất nước Việt Nam. Một chiếc xe hơi do người Việt làm chủ sở hữu, có cơ hội được gia nhập ngành công nghiệp chế tạo ô tô trên toàn thế giới. Đó là sự tự hào của Việt Nam. Hơn nữa, do được lắp ráp trong nước nên chi phí lăn bánh của xe cũng rẻ hơn so với những dòng xe nhập khẩu khác. 

Be unique là gì?

“Be unique – Hãy là chính mình” là chủ đề của chương trình Vietnam Next Top Model năm 2019. Chủ đề này đã phá vỡ mọi giới chuẩn mực, giới hạn và tạo điều kiện cho tất cả các thí sinh có ước mơ, hoài bão tham gia. 

Đúng với tinh thần của chủ đề mùa này, rất nhiều thí sinh với gu thời trang độc lạ, thậm chí là có phần hơi dị biệt tham gia, gây ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo và khán khả. Dù vậy, họ vẫn rất tự tin với cá tính và sự độc lạ của bản thân. 

Vietnam Next Top Model 2019
Vietnam Next Top Model 2019 với chủ đề “Be Unique” xuất hiện nhiều thí sinh với gu thời trang độc lạ

Ràng buộc unique là gì?

Đây là lệnh ràng buộc khóa trong SQL. Nó  được dùng để đảm bảo rằng dữ liệu được lưu trữ trong một cột/ nhóm cột là duy nhất giữa các hàng trong bảng. 

SQL sẽ tự động tạo ra index unique để thực hiện tính duy nhất của dữ liệu lưu trữ trong các cột tham gia vào ràng buộc. Nếu người lập trình cố gắng insert một hàng trùng lặp nào đó, SQL sẽ từ chối và trả về thông báo lỗi cho biết đã vi phạm ràng buộc unique. 

unique là gì
Ràng buộc unique là gì trong SQL?

Thông tin thêm: SQL được viết đầy đủ là Structured Query Language. Đây là ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc, tập hợp nhiều lệnh để tương tác với cơ sở dữ liệu. SQL được dùng phổ biến hiện nay với mục đích là lưu trữ, thao tác và truy xuất dữ liệu trong một cơ sở dữ liệu nào đó. 

Unique là gì trong SEO?

Trong SEO, unique được dùng để chỉ những nội dung duy nhất, độc đáo, không copy văn hay đạo văn. Đây là một yếu tố quan trọng để đánh giá nội dung bài viết, góp phần không nhỏ vào việc quyết định thứ hạng, mức độ tìm kiếm về các từ khóa liên quan đến bài viết đó trên Google. 

Vì vậy, để đảm bảo cho website của bạn có lượng truy cập cao, dễ dàng nâng cao thứ hạng từ khóa thì hãy đảm bảo nội dung bài viết (content) có nội dung độc đáo, có sự riêng biệt, không sao chép hay đạo văn từ các nguồn khác nhé!

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ unique là gì và ý nghĩa của unique trong một số lĩnh vực cụ thể. Ngoài những lĩnh vực trên, bạn còn biết unique còn được ứng dụng trong ngành nghề nào khác không, hãy comment bên dưới bài viết cho supperclean.vn biết nhé!

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *