Squad là gì? Ý nghĩa và các thuật ngữ liên quan đến “squad”

Squad là thuật ngữ được các game thủ sử dụng rất phổ biến nhưng với người ngoại đạo thì không phải ai cũng biết. Vậy squad là gì? Mời bạn đọc theo dõi thông tin chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn nhé. 

Squad là gì? 

Squad là một danh từ tiếng Anh; có nghĩa là một nhóm nhỏ những người được đào tạo để làm việc cùng nhau giống như một đơn vị. Nếu thường xuyên theo dõi các bộ phim hành động của Mỹ, ta sẽ thường xuyên bắt gặp cụm từ này với ý nghĩa là biệt đội, tổ, tiểu đội. Để các bạn hiểu rõ hơn về squad là gì trong tiếng Anh, chúng ta cùng tham khảo các ví dụ sau: 

  1. An army bomb squad arrived and defused the bomb. (Một đội phá bom của quân đội đã đến và gỡ bom)
  2. The company was under investigation by the fraud squad. (Công ty đã bị điều tra bởi đội lừa đảo)
  3. The seizure of a large amount of heroin by the drug squad. (Lực lượng chuyên án ma túy đã thu giữ số lượng lớn heroin)
Squad có nghĩa là nhóm, tiểu đội, biệt đội
Squad có nghĩa là nhóm, tiểu đội, biệt đội

Squad là gì trong game PUBG?

Trong game, squat là từ được dùng với ý nghĩa chỉ chế độ chơi theo tổ, đội. Với chế độ này, bạn sẽ thành lập một tổ đội với 3 người chơi khác (tổ đội có 4 thành viên). Các thành viên có thể là bạn bè, bạn được mời chơi hoặc do hệ thống ghép ngẫu nhiên. 

Khi chơi ở chế độ squat, team bạn sẽ thi đấu với 25 team khác. Cơ chế của squat là sự tương trợ, hỗ trợ lẫn nhau của 4 thành viên. Vì vậy, chỉ khi cả 4 thành viên của đội bị hạ gục thì đội đó mới được xem là bị tiêu diệt hoàn toàn. 

Khi chơi squat, chúng ta cần nắm rõ các nguyên tắc sau: 

  • Luôn có sự thống nhất giữa các thành viên khác trong team. Hãy chọn ra một người đáng tin cậy để làm chỉ huy và vạch ra chiến thuật đánh cho cả team. 
  • Hạn chế tối đa việc di chuyển một lần. Nên có ít nhất 2 người cùng di chuyển để có thể yểm trợ và tương trợ lẫn nhau. 
  • Khi phát hiện ra địch, hãy nhanh chóng thông báo cho đồng đội để đề phòng và cùng nhau tiêu diệt. Hãy luôn đặt việc cứu đồng đội lên trước và không tranh nhặt đồ với nhau. 

Ngoài ra, để phát huy sức mạnh tốt nhất, hãy chọn những người bạn thân thiết hoặc đã từng chơi cùng trước đó. Điều này sẽ tạo bầu không khí thoải mái và sự ăn ý tốt nhất với nhau khi thi công nhiệm vụ. 

Trong game, squad chỉ chế độ chơi theo nhóm 
Trong game, squad chỉ chế độ chơi theo nhóm

Cobra squad là gì?

Đây là thuật ngữ chỉ đội ngũ huấn luyện chính cho các khóa học của dự án IRON PROJECTs cho các đối tượng có nhu cầu học.  Đội ngũ này được chọn lọc và đào tạo từ những người có thể hình đẹp nhất, thể lực tốt và nhanh nhẹn. Không chỉ vậy, họ còn có đầu óc nhạy bén, tính kỷ luật và tinh thần đồng đội cao. 

Cobra squad trong tiếng Việt có nghĩa là biệt đội tinh nhuệ, biệt đội hổ mang
Cobra squad trong tiếng Việt có nghĩa là biệt đội tinh nhuệ, biệt đội hổ mang

Solo squad là gì?

Đây cũng là thuật ngữ được dùng nhiều trong lĩnh vực game; được ghép bởi chế độ chơi “solo” và “squad”. Tức là một mình bạn sẽ cân hết các đối thủ còn lại của team khác. 

Chơi ở chế độ này, một mình bạn sẽ phải chiến đấu với nhiều người, có thể là 3, 4, 5 hoặc nhiều hơn nên tỷ lệ sống sót sẽ bị giảm đi khá nhiều. Bù lại, trình độ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. 

Thực tế, người chơi solo squat dành được top 1 chiếm tỉ lệ vô cùng ít ỏi nhưng không phải là không có. Các chiến thuật như bắt lẻ, ẩn nấp hoặc tránh các pha giao tranh bất lợi là phương thức được nhiều người chơi solo squat lựa chọn nhiều nhất. 

Solo squad là thuật ngữ được dùng nhiều trong game 
Solo squad là thuật ngữ được dùng nhiều trong game

Geek Squad là gì?

Đây là công ty con của tập đoàn điện tử tiêu dùng đa quốc gia Best Buy của Mỹ và Canada, có trụ sở chính tại Richfield, Minnesota. Ban đầu, Geek Squad là một công ty độc lập được thành lập năm 1994 bởi Robert Stephens; chuyên cung cấp dịch vụ và phụ kiện liên quan đến máy tính cho khách hàng. 

Năm 2002, chúng được hợp nhất với Best Buy. Hiện nay, Geek Squad không chỉ cung cấp các thiết bị liên quan đến máy tính mà còn cung cấp các thiết bị tiêu dùng và điện tử. 

Geek Squad là tên công ty con của Best Buy
Geek Squad là tên công ty con của Best Buy

Thời gian vừa qua, Geek Squad vướng phải vụ tấn công email và để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Theo đó, các tội phạm đã gửi email giả mạo của Geek Squad với nội dung liên quan đến việc gia hạn đăng ký hoặc một đơn đặt hàng mà người nhận không biết.

Những kẻ giả mạo đã sử dụng hóa đơn giả, ngày gia hạn và nhiều chi tiết đơn đặt hàng giống như email do công ty gửi. Không chỉ vậy, chúng còn cung cấp số điện thoại để người nhận liên hệ lại với họ nếu có yêu cầu cần hỗ trợ. 

Mục đích của những kẻ lừa đảo là để các “con mồi” nhanh chóng liên hệ lại sau khi nhận được email. Sau đó, chúng sẽ tìm cách lấy tiền từ nạn nhân. 

Cách phân biệt squat với squad là gì?

Squat và squad là hai từ tiếng Anh rất dễ nhầm lẫn với nhau vì chúng có cách viết, phát âm khá giống nhau. Tuy nhiên, chúng mang ý nghĩa khác biệt nhau hoàn toàn. 

Squad được phát âm là /skwɒd/ (Anh – Anh) hoặc /skwɑːd/ (Anh – Mỹ). Chúng có nghĩa là tiểu đội, nhóm nhỏ. Ví dụ như một đội cảnh sát, một đội chơi game, một nhóm học sinh,… 

Hình ảnh mô phỏng động tác squat
Hình ảnh mô phỏng động tác squat

Squat được phát âm là /skwɒt/ (Anh – Anh) hoặc /skwɑːt/ (Anh – Mỹ). Những bạn tập gym hoặc quan tâm đến thể hình chắc chắn rất quen thuộc với từ này. Bởi squat là một bài tập tác động rất nhiều vào cơ mông, cơ đùi trước và cơ đùi sau. Ngoài ra, squat còn có nghĩa là sống trong một khu đất hoặc ngôi nhà không phải của bạn, cũng không có sự cho phép của chủ nhà, kiểu như đột nhập trái phép. 

XEM THÊM:

Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ squad là gì và các thuật ngữ liên quan. Mọi góp ý xin vui lòng để lại dưới bình luận, supperclean.vn luôn sẵn sàng đón nhận để hoàn thiện và mang đến cho độc giả thông tin hữu ích nhất!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *