KEI (Keyword Efficiency Index) là gì ? Giá trị KEI trong SEO

KEI là gì? – Đây là cách viết tắt của cụm “Keyword Efficiency Index”, có nghĩa là đánh giá hiệu quả Index của từ khóa. Chỉ số này giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong SEO, góp phần mang lại traffic cao cho website. Thông tin chi tiết về chỉ số này sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây!

KEI là gì?

Nghiên cứu từ khóa là một bước quan trọng, quyết định đến khoảng 50% thành công của chiến dịch SEO. Tuy nhiên, nhiều SEOer lại thực hiện công việc này theo cảm tính, không dựa trên bất kỳ cơ sở nào. Điều này khiến tình trạng SEO kéo dài, tốn nhiều chi phí và không mang lại hiệu quả như mong muốn. 

KEI là gì
KEI là gì

Bởi vậy, KEI hay Keyword Efficiency Index được xem như một phương pháp để khắc phục tình trạng trên. KEI sẽ giúp người làm SEO đánh giá hiệu quả của từ khóa để có kế hoạch SEO tối ưu nhất, vừa tiết kiệm thời gian lại vừa đạt hiệu quả chuyển đổi như mong muốn. Khi chỉ số KEI càng cao thì từ khóa dễ index, cho hiệu quả SEO website càng cao. 

Vai trò của KEI là gì?

Keyword Efficiency Index giúp người làm SEO tối ưu hiệu suất từ khóa và quản trị website tốt nhất. Bởi vậy, chỉ số này giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Cụ thể như sau:

  • Giúp SEOer đánh giá các từ khóa có hiệu suất tốt và mang lại traffic cho website. 
  • Loại bỏ những từ khóa không đạt hiệu như mong muốn và thay thế bằng từ khóa khác chất lượng hơn
  • Xác định các đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu chiến lược xây dựng web của họ để tìm ra chiến lược phát triển tối ưu nhất cho web của mình
  • Tăng traffic cho website, thu hút nhiều người dùng truy cập. Từ đó, giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
KEI giúp tăng traffic cho website
KEI giúp tăng traffic cho website

Xem thêm:

Allintitle là gì ? Bí mật giá trị Allintitle trong SEO bạn cần biết

[Bí mật] Cách tăng traffic organic gấp 10 lần chỉ trong 1 tháng

Cách tính chỉ số KEI là gì?

Cách tính KEI thông thường

Công thức:

KEI = (SV x SV)/C

Trong đó:

  • SV (Search Volume): Khối lượng tìm kiếm ước tính của từ khóa trong 1 tháng. Như ví dụ minh họa bên dưới, từ khóa “máy nén khí” đang có lượt tìm kiếm là 14800. Con số 14800 chính là SV. 
  • C: Số lượng website cạnh tranh hay số lượng website đang SEO từ khóa đó. Để biết số lượng này là bao nhiêu, bạn có thể tìm kiếm từ khóa cần SEO trên Google sẽ thấy kết quả hiển thị như dưới hình minh họa. Đó chính là số lượng các website cạnh tranh chứa từ khóa bạn cần tối ưu. 

Cách tính KEI nâng cao

Ngoài công thức cơ bản trên, nhiều SEOer cũng áp dụng công thức nâng cao dưới đây để đánh giá chất lượng từ khóa:

=x

Trong đó:

  • R: Mức độ liên quan của từ khóa; được đánh giá theo các thang điểm 1, 2, 3 với thứ tự lần lượt là: liên quan, bình thường, ít liên quan
  • SV: Khối lượng tìm kiếm từ khóa chính xác của mỗi tháng
  • C: Mức độ cạnh tranh của từ khóa 

Các phương pháp để đánh giá hiệu quả của từ khóa khác

Keyword difficulty

Keyword difficulty (đánh giá độ khó từ khóa) là một yếu tố quan trọng mà người làm SEO cần chú ý để nghiên cứu bộ từ khóa phù hợp nhất cho trang web. 

Với những trang web mới xây dựng, nên lựa chọn những từ khóa có độ khó thấp và ít cạnh tranh hơn so với đối thủ thì khả năng lên top sẽ nhanh hơn. Ngược lại, những trang web đã được xây dựng lâu, lượng traffic ổn định thì có thể chọn những từ khóa có độ khó trung bình hoặc cao. Tuy nhiên, dù chọn từ khóa thế nào thì bạn cũng phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. 

Keyword difficulty giúp đánh giá thời gian và khó khăn khi SEO từ khóa lên top 
Keyword difficulty giúp đánh giá thời gian và khó khăn khi SEO từ khóa lên top

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý là mỗi từ khóa được người dùng tìm kiếm đều thể hiện các mục đích khác nhau. Ví dụ, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa “máy nén khí” và “nên mua máy nén khí nào”. Những người dùng tìm kiếm từ khóa “máy nén khí” cho thấy họ chưa có mục đích rõ ràng. Ngược lại, với những người tìm kiếm từ khóa “nên mua máy nén khí nào” đã có mục đích rõ ràng. Những từ khóa này sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và khả năng lên top cũng dễ hơn so với các từ khóa ngắn, mang ý nghĩa chung chung. 

Allintitle

Allintitle là câu lệnh giúp bạn có thể xác định xem có bao nhiêu trang web chứa từ khóa chính xác trong tiêu đề. Để từ đó có thể tìm hiểu và phân tích đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, đây chỉ là một thủ thuật cơ bản và hiệu quả chỉ mang tính chất tương đối. Cần phải kết hợp thêm các phương pháp khác để lựa chọn cụm từ khóa tối ưu nhất. 

Mong rằng qua bài viết chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ KEI là gì. Mọi ý kiến góp ý về chủ đề này xin vui lòng để lại bình luận bên dưới cho mình biết nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *