Đú trend là gì? Tầm quan trọng của “đú trend” trong Marketing

Đú trend đang là cụm từ được giới trẻ sử dụng phổ biến trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ đú trend là gì? Vì sao đú trend lại giữ vai trò quan trọng trong Marketing? Mời quý bạn đọc khám phá cùng supperclean.vn trong bài viết này nhé!

Đú trend là gì?

Để giải thích đú trend là gì, ta sẽ cắt nghĩa các từ cấu thành như sau:

  • Đú: Đua đòi, học theo phong trào của người khác hoặc đám đông. “Đú” cũng dùng để mỉa mai, châm chọc người bắt chước theo những trào lưu không tốt. 
  • Trend: Xu hướng, xu thế nhận được sự quan tâm của nhiều người trong một khoảng thời gian nhất định. 

Như vậy, đú trend là bắt chước, chạy theo một xu hướng đang rất nổi bật và được nhiều người quan tâm. Khi internet ngày càng phát triển thì con người cũng linh hoạt trong việc bắt kịp các xu hướng mới trong cộng đồng. 

Đú trend là gì - Việc bắt, theo kịp một xu hướng mới đang có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, được nhiều người quan tâm
Đú trend là gì – Việc bắt, theo kịp một xu hướng mới đang có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, được nhiều người quan tâm

Tuy nhiên, để thành công trong việc đú trend và tạo ra giá trị thì đòi hỏi chúng ta cần có sự quan sát và nhạy bén. Đồng thời cần có óc sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú để vừa bắt kịp xu hướng mà vẫn thể hiện nét cá tính riêng. 

Ví dụ về khi trend “khoe xương quai xanh” trở nên nổi tiếng trên Tik Tok, rất nhiều bạn nữ thích thú và tham gia hưởng ích.Để “đú trend”, bạn chỉ cần đặt son môi đứng vững trên xương quai xanh rồi tạo dáng là được. 

Ý nghĩa của việc đú trend là gì?

Đú trend hay sự xuất hiện của hot trend phần nào phản ánh sự phát triển của mạng xã hội và công nghệ. Thông qua việc đú trend, giới trẻ thể hiện cá tính của mình, tham gia vào cộng đồng và tương tác với nhau. 

Việc đú trend cũng giúp giới trẻ cập nhật và tiếp cận nguồn thông tin mới, dịch vụ, sản phẩm hay trào lưu mới. Những thứ này đáp ứng nhu cầu giải trí, học tập và tương tác của giới trẻ. 

Các lợi ích khi đú trend là gì
Các lợi ích khi đú trend là gì

Ngoài ra, việc tạo ra trend đi theo xu hướng còn mang lại sự nổi tiếng và nhiều cơ hội cho giới trẻ ngày nay. Chúng có thể mang lại cơ hội kiếm tiền từ việc tăng sự ảnh hưởng của mình trên cộng đồng nói chung. Không chỉ vậy, nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn cũng tham gia “đường đua trend” với mong muốn đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.

Tuy nhiên, việc đú trend cũng tồn tại một số hạn chế nhất định như:

  • Bị ám ảnh và theo xu hướng mù quáng, không đúng hoặc không giữ được nét cá tính riêng của mình. 
  • Quá phụ thuộc vào xu hướng có thể làm giảm khả năng sáng tạo của con người, gây ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân. 

Tầm quan trọng của việc đú trend trong lĩnh vực Marketing?

Đú trend là gì? Đây là việc bắt chước theo các xu hướng nổi bật trên thị trường. Mặc dù việc đu theo các hot trend vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhưng nếu biết cách sử dụng có thể tạo ra nhiều giá trị cho hoạt động marketing và truyền thông nói chúng. 

Khi nắm bắt theo trend, doanh nghiệp có thể thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Điều này giúp quảng bá, nhân rộng độ phổ biến các sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp đến với người dùng. 

Một thống kê được thực hiện và cho rằng quyết định mua sắm của khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào sự ảnh hưởng từ trend thịnh hành. Do vậy, nếu doanh nghiệp là người tiên phong, có sức sáng tạo và nhanh nhạy khi áp dụng trend sẽ giúp cải thiện doanh thu và tên tuổi của thương hiệu cũng được chú ý hơn. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu trên thị trường. 

KFC gia nhập đường đua trend “bầy hầy” của chú mèo tên Mỹ Diệu để quảng cáo sản phẩm của mình
KFC gia nhập đường đua trend “bầy hầy” của chú mèo tên Mỹ Diệu để quảng cáo sản phẩm của mình

Lưu ý khi đú trend trong Marketing

Vậy làm sao để bạn có thể thực hiện đú trend hiệu quả. Cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý quan trọng khi đú trend là gì nhé!

Sử dụng các công cụ trực tuyến

Số lượng trend gia tăng với tốc độ chóng mặt. Bởi vậy, rất nhiều công cụ trực tiếp được ra đời để người dùng có thể dễ dàng nắm trend đúng lúc mà không bị bỏ lỡ. 

Bạn có thể tham khảo một số website hữu ích như Google Trend, Buzzsumo, Portent, Hubspot blog topic generator,… Hầu hết các công cụ này đều có bản dùng miễn phí và trả phí cho bạn dùng thử trước khi quyết định. 

Nhạy bén khi sử dụng trend

Trong marketing và truyền thông nói chung, việc nhạy bén và đi đầu xu thế đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Vì vậy, hãy liên tục cập nhật từng ngày, đề ra phương án triển khai phù hợp để tận dụng tối đa trend, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. 

Chọn trend kỹ lưỡng trước khi “đú”

Trend rất hữu ích cho hoạt động tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ nhưng không phải cứ áp dụng là sẽ thành công. Vì vậy, bạn cần phải chọn trend phù hợp với định hướng phát triển của thương hiệu. Việc chọn sai có thể phản tác dụng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu. 

Chọn trend xu hướng và phù hợp với sản phẩm/ lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu
Chọn trend xu hướng và phù hợp với sản phẩm/ lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu

Sáng tạo khi bắt trend

Nếu bê nguyên một trend vào chiến lược marketing thì bạn chả khác gì so với đối thủ cạnh tranh của mình, không có điểm nổi bật. Thậm chí, nó có thể gây nhàm chán và không gây ấn tượng với khách hàng. 

Marketing luôn gắn liền với sự sáng tạo. Việc tận dụng sức ảnh hưởng của trend khi làm marketing là rất quan trọng nhưng chưa đủ. Bạn cũng cần phải có sự sáng tạo để trend phù hợp với hình ảnh doanh nghiệp, tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường thì mới đạt hiệu quả tốt nhất.

XEM THÊM:

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về đú trend là gì và một số kiến thức liên quan. Supperclean.vn hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin thú vị cho bạn đọc, nhất là những bạn đang làm việc trong lĩnh vực sáng tạo số. 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *