Millennials là gì? Tất cả các thông tin về thế hệ Y – millennials

Tại Việt Nam, Millennials được xem là nhóm đối tượng có quy mô lớn và sức mua mạnh nhất trong xã hội hiện nay; là phân khúc độ tuổi được nhiều thương hiệu hướng tới. Vậy Millennials là gì? Đặc điểm, thói quen mua sắm của nhóm đối tượng này như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

millennials là gì
Tìm hiểu thông tin hữu ích về thế hệ Millennials

Millennials là gì?

Đây là thuật ngữ được dùng để chỉ thế hệ của loài người. Vậy thế hệ Millennials là gì?

Theo tìm hiểu, Millennials Generation được biết đến với tên gọi là thế hệ Y hay Gen Y, là một đoàn hệ nhân khẩu học đứng sau thế hệ X và trước thế hệ Z. Những người nằm trong thế hệ Millennials thường có độ tuổi dao động từ 18 cho đến 35 tuổi (sinh trong khoảng từ đầu thập niên 1980 cho đến những năm đầu của thập niên 2000).

Millennials là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng với sự phát triển của các phương tiện truyền thông đại chúng. Họ cũng chính là lực lượng lao động nòng cốt của xã hội trong thời điểm hiện tại. Theo kết quả thống kế về dân số, thế hệ Y đang chiếm đến ¼ dân số nước Mỹ và tại Việt Nam, chúng ta có đến hơn 35% dân số thuộc thế hệ này.

millennials là gì
Millennials hay còn được gọi là Generation Y

Cũng chính bởi vì lực lượng “hùng hậu” cùng sức mua lớn mà Millennials trở thành mối quan tâm hàng đầu, là khách hàng mục tiêu mà nhiều thương hiệu hướng đến. Theo số liệu được thống kế bởi Forbes, sức mua hàng năm của thế hệ Y đạt khoảng 200 tỷ đô tính riêng trên phạm vi nước Mỹ.

Bài viết tham khảo: Gen z là gì? Sự khác nhau giữa gen X – gen Y và gen Z

Xuất xứ của tên gọi Millennials Generation là gì?

Millennials là thế hệ trưởng thành trong giai đoạn chuyển giao thiên niên kỷ. “Cha đẻ” của tên gọi thế hệ Y chính là hai nhà nghiên cứu Neil Howe và William Strauss. 

Vào năm 1987, khái niệm này bắt đầu được xuất hiện. Đây là khoảng thời gian mà những người sinh năm 1982 đi học mẫu giáo và các phương tiện truyền thông đầu tiên cũng bắt đầu xuất hiện. Đặc biệt, những đối tượng này sẽ tốt nghiệp trung học vào năm 2000 – đó là thời điểm khởi đầu cho một thiên niên kỷ mới. 

Khi đó, Neil Howe và William Strauss đã bắt đầu viết về thế hệ này qua hai cuốn sách mang tên là: “Generations: The History of America’s Future, 1584 to 2069” (năm 1991) và “Millennials Rising: The Next Great Generation” (năm 2000).

Vào khoảng tháng 8/1993, một biên tập viên của tờ báo “Advertising Age” đã lấy tên gọi thế hệ Y để mô tả các thanh niên có độ tuổi từ 13 – 19 tuổi (sinh từ năm 1974 – 1980). Trong thời điểm đó, những đối tượng này không được xếp vào thế hệ X. Tuy nhiên về sau, những người sinh từ 1974 – 1980 được coi là giai đoạn cuối của thế hệ X và năm 1981 là thời điểm bắt đầu của thế hệ Y.

Hiện nay, thế hệ Millennials còn được biết đến là thế hệ “Echo Boomers”.

Đặc điểm của Millennials là gì?

Đặc điểm nổi chung của thế hệ Millennials là cách thức giao tiếp. Những người thuộc thế hệ Y có đến 51% giao tiếp trực tiếp với người khác, 19% có sở thích giao tiếp qua email và 14% thích giao tiếp qua các loại tin nhắn như tin nhắn điện thoại hay mạng xã hội.

Sở dĩ có những người có sở thích giao tiếp qua email là bởi tính linh động trong quá trình làm việc. Hơn nữa, họ cho rằng giờ làm việc linh động sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với cố định. Từ đó hình thành thói quan check mail sau khi kết thúc thời gian làm việc.

Millennials cho rằng chỉ nên làm việc nhiều nhất cho 4 công ty. Điều đó cho thấy họ là người trung thành, không có ý định nhảy việc nhiều, trừ các trường hợp bất khả kháng. 

Ngoài ra, họ còn có trình độ dân trí cao, am hiểu rõ về công nghệ thông tin. Họ có khả năng thích ứng nhanh với sự thay đổi của công nghệ. Bên cạnh đó, Millennials còn rất thích sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram,… để tương tác và xem tin tức,… Họ có xu hướng ít sử dụng TV hơn mà sử dụng thiết bị điện thoại thông minh có kết nối internet làm công cụ chính để tiếp cận với thế giới bên ngoài.

thế hệ Y
Đặc điểm của những người thuộc thế hệ Y

Millennials coi trọng gia đình hơn sự nghiệp. Họ mong muốn có một lối sống lành mạnh, cân bằng cuộc sống và có những định hướng phát triển bản thân cụ thể. Họ cũng mong tạo ra nhiều giá trị hữu ích cho cộng đồng. Đặc biệt, họ cũng rất quan tâm đến sức khỏe, tìm kiếm những điều mới mẻ, thú vị trong cuộc sống và sống một cách ý nghĩa hơn, khoa học hơn để phát triển bản thân toàn diện hơn.

Thói quen mua sắm của thế hệ Y (Millennials) như thế nào?

Sinh ra trong thời đại công nghệ phát triển nên Millennials đã hình thành một thói quen mua sắm mới, là mua sắm online và thanh toán trực tuyến. Họ thường có xu hướng lướt mạng xã hội để tìm kiếm những mặt hàng có thương hiệu. Họ dành nhiều thời gian trong ngày để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên khắp các trang mạng xã hội như Facebook, trang web bán hàng di động,….

Họ tin tưởng vào bạn bè hơn là những quảng cáo từ doanh nghiệp. Họ tin tưởng vào những người cùng trang lứa, từ bạn bè,… hơn là những lời khuyên từ các chuyên gia giới thiệu sản phẩm,…

Bên cạnh đó, thế hệ Y cũng muốn được thỏa mãn sự nhanh chóng. Họ rất coi trọng vào tốc độ, sự thuận tiện và tính hiệu quả trong mọi giao dịch. 

thói quen mua sắm
Thói quen mua sắm của Millennials

Vì vậy, để có thể tiếp cận tốt hơn với nhóm đối tượng này, doanh nghiệp cần phải tìm cách thu hút họ đến với thương hiệu của mình như: gia tăng các trải nghiệm thú vị cho khách hàng; xây dựng hình ảnh đẹp về thương hiệu trong những cuộc trò chuyện của giới trẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội,…

Các cách để tiếp cận với Millennials là gì?

Millennials in vietnam dành phần lớn thời gian của mình để tiếp xúc với internet và các trang mạng xã hội nên doanh nghiệp cũng sẽ tiếp cận khách hàng theo kênh này. Tuy nhiên, cũng chính vì sự tiếp xúc quá nhiều này mà Gen Y đã quá quen thuộc và trở nên khó tính hơn với các quảng cáo.

Vì vậy, để thu hút được thế hệ Y đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ sáng tạo ra những nội dung thu hút, hấp dẫn mà cần phải có chiều sâu, mang tính cá nhân hóa cao. Ở một số trang web thương mại điện tử, sự cá nhân hóa được thể hiện ở việc tự động gửi thư cá nhân và hiển thị những sản phẩm phù hợp với khách hàng dựa trên những số liệu về lượt mua và lượt xem sản phẩm trước đó của khách. Thực tế, có đến hơn 40% Millennials cảm thấy hài lòng và cho rằng việc cá nhân hóa giúp họ có thể dễ dàng hơn khi mua sắm.

Bên cạnh đó, các marketer có thể thu hút thế hệ Y thông qua các kênh quảng cáo khác như:

  • Marketing tích hợp (IMC): Kết hợp song song giữa marketing rộng rãi và marketing cá nhân hóa để tăng hiệu quả quảng cáo.
  • Đưa ra các chương trình khuyến mại, tặng quà nhằm tăng sự trung thành của khách hàng: Hơn 77% khách hàng thuộc thế hệ Millennials công nhận rằng họ rất tích cực tham gia vào các chương trình tặng thưởng, khuyến mại và ưu đãi. Thẻ khách hàng là một biện pháp để thu thập thông tin và đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả nhằm thu hút và duy trì sự chú ý của họ. Từ đó, giúp nâng cao doanh thu bán hàng.
  • Trách nhiệm xã hội (CSR): Các Millennials luôn sẵn sàng tham gia tình nguyện vì cộng đồng. Vì vậy, song song với các chiến dịch marketing, doanh nghiệp có thể tạo ra giá trị CSR cho thương hiệu mình bằng các hoạt động như trích phần trăm lợi nhuận từ sản phẩm mà khách hàng mua cho quỹ hỗ trợ bệnh nhân bị bệnh tim, phát quà tết cho trẻ em nghèo,…
millennials là gì
“Vinamilk – Vươn cao Việt Nam” là một ví dụ điển hình của CSR

Sự khác biệt giữa thế hệ Z và Millennials là gì?

Việc hiểu rõ về Millennials và thế hệ Z (Generation) giúp doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến dịch marketing phù hợp, giúp nâng cao hơn nữa về sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu thực tế của khách hàng.

Trước khi so sánh điểm khác biệt của hai thế hệ, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu thế hệ Z là gì? Họ là những người được sinh ra từ năm 1997 cho đến năm 2012. Nhìn chung, Millennials và Gen Z đều là những người trẻ, tiếp xúc nhiều với công nghệ. Tuy nhiên, giữa hai thế hệ này cũng có nhiều điểm khác biệt lớn như:

  • Thế hệ  Z sống trong thời đại công nghệ, thông tin được cập nhật liên tục nên họ có khả năng xử lý thông tin tốt hơn, nhanh hơn trong thời đại công nghệ 4.0.
  • Không giống Millennials, Gen Z quan tâm nhiều đến chất lượng hơn giá cả sản phẩm bởi họ có thể tự chủ về tài chính và yêu cầu cao hơn về sản phẩm sử dụng.
  • Với điều kiện sống, học tập đầy đủ như thế hệ trước, thế hệ Z có nhận thức trưởng thành và tự tạo cho mình những định hướng cụ thể. Thậm chí, có những Gen Z sẵn sàng từ bỏ việc học đại học để lập nghiệp hoặc tìm kiếm những công việc khác, sớm kiếm tiền và tự lập cho chính bản thân mình.
  • Công nghệ tác động rất lớn đến khả năng nhận thức của những người nằm trong thế hệ Z. Họ luôn bị thu hút bởi những điều mới lạ, độc đáo và gây ấn tượng mạnh. Vì vậy, các doanh nghiệp nên khai thác đặc điểm này khi xây dựng các chiến lược marketing.
  • Gen Z không dễ dàng bị mê hoặc bởi những hình ảnh đã qua chỉnh sửa kỹ lượng với vẻ ngoài hoàn hảo. Họ thích sự độc đáo, mới lạ nhưng phải đảm bảo được tính chân thực. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải chú ý đến điểm này khi xây dựng các chiến dịch marketing. 
sự khác nhau giữa các thế hệ
Một số điểm khác biệt giữa Gen Z và Millennials là gì?

Bài viết tham khảo:

Plot twist là gì? Top những phim có plot twist hay nhất

Rich kid là gì? Đâu là dấu hiệu nhận diện 1 rich kid “chính hiệu”

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ Millennials meaning là gì và những thông tin thú vị về thế hệ này. Nếu bạn có vấn đề gì thắc mắc hoặc chia sẻ thêm thông tin, hãy comment vào bình luận cuối bài cho chúng tôi biết nhé!

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *