TVC là gì? Những yếu tố quan trọng để làm nên TVC chất lượng

TVC quảng cáo đang được coi là cách thức tiếp cận đến khách hàng nhanh nhất, góp một phần không nhỏ đến sự thành công của doanh nghiệp. Nó cũng được coi là “vũ khí” chiến lược được nhiều nhãn hàng lựa chọn để tạo dựng thương hiệu và “đánh bại” mọi đối thủ cạnh tranh. Vậy bạn đã biết TVC là gì hay chưa? Cùng tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi để biết được đáp án nhé!

tvc là gì
What is TVC?

TVC là gì?

TVC là viết tắt của cụm từ television video commercialsvideo quảng cáo truyền hình. Loại hình quảng cáo này là những đoạn video có độ dài từ 10 -30s giới thiệu về sản phẩm, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên các kênh truyền hình.

Các TVC thường có sức lan tỏa rộng rãi nên đây có thể xem là hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhất tại thời điểm hiện tại. Và cũng chính vì sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình mà hiện tại các thương hiệu đã đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo TVC trên các kênh MXH trực tuyến chứ không chỉ dừng lại tại các kênh truyền hình thông thường.

Tùy vào sản phẩm và nội dung muốn truyền đạt đến khách hàng kịch bản của TVC được các nhà sản xuất lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của hãng, hay từ một nhân vật, một câu nói nào đó được xã hội quan tâm. Hay đơn giản hơn chỉ là những cảnh quay của sản phẩm sau khi đã được chú trọng đầu tư kỹ xảo.

Bài viết tham khảo: Countdown là gì? Bạn đã biết hết các ý nghĩa của từ “countdown”

Quảng cáo TVC xuất hiện từ bao giờ?

Quảng cáo TVC có phí đầu tiên trên thế giới được phát sóng ngày 01/07/1941 tại New York trên các kênh của Đài truyền hình NBC với đoạn quảng cáo của thương hiệu Bulova Watch.

tvc là gì
Bulova – Thương hiệu đi đầu trong công cuộc quảng cáo TVC

Còn tại Châu Á, quảng cáo TVC đầu tiên được phát sóng vào ngày 28/08/1953 trên kênh truyền hình Nippon TV của Nhật Bản. Thật trùng hợp đây cũng là một đoạn quảng cáo liên quan đến một thương hiệu đồng hồ, đó chính là Seikosha. Và ngày nay chúng ta biết đến thương hiệu này thông qua cái tên Seiko.

Vai trò của quảng cáo TVC

  • TVC giúp quảng bá hình ảnh của công ty, doanh nghiệp rộng rãi hơn
  • Giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn.
  • Củng cố hình ảnh, xây dựng thương hiệu trong mắt khách hàng
  • Giúp mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Hiện nay có những loại quảng cáo TVC nào?

Một số loại hình TVC có thể kể là:

TVC Ads – Quảng cáo trên truyền hình

Loại quảng cáo này sẽ được quảng bá trên các kênh truyền hình vào các khung giờ khác nhau với mức phí khá cao; tùy vào từng khung giờ sẽ có mức phí khác nhau. Với TVC Ads các video quảng cáo thường sẽ được quy định thời lượng nhất định và sẽ phải thông qua sự kiểm duyệt khắt khe về nội dung.

tvc là gì
Quảng cáo cực hot của Điện máy xanh

Để muốn đạt hiệu quả tốt nhất thì các doanh nghiệp phải có được một chiến lược marketing chi tiết; thêm vào đó là nguồn kinh phí đủ cao để có thể quảng cáo sản phẩm của mình ở thời gian mong muốn với tần suất đều đặn.

TVC Online – Quảng cáo trên các kênh trực tuyến

Đây là hình thức quảng cáo trên các mạng xã hội hay các website. Với hình thức quảng cáo này bạn sẽ không bị giới hạn về thời lượng phát sóng và kinh phí phải bỏ ra “mềm” hơn rất nhiều so với quảng cáo truyền hình. Hơn thế, TVC Online cho phép doanh nghiệp lựa chọn nhóm đối tượng mà mình muốn hướng đến.

TVC 3D

TVC 3D là hình thức nâng cao hơn so với các dạng TVC quảng cáo truyền thống. Với dạng 3D này hình ảnh sẽ được đầu tư “công phu” hơn, giúp cho hình ảnh trở nên thu hút và sinh động hơn.

tvc là gì
Quảng cáo 3D tạo nên sự khác biệt, thu hút người xem

Với dạng quảng cáo này người xem sẽ cảm giác được sự chân thực, gần gũi của sản phẩm nên rất phù hợp với những quảng cáo có nội dung đánh giá.

TVC tuyển dụng

Đúng như cái tên của loại hình quảng cáo này, các TVC được làm ra với mục đích chính là tuyển dụng nhân sự; thông qua đây cũng có thể giới thiệu về công ty cũng như các phúc lợi của người lao động sẽ nhận được.

TVC nội bộ

Mục đích chính của nó là nâng cao và làm nổi bật lên những giá trị của doanh nghiệp. Nội dung chính của những quảng cáo này là những thành tích và những dấu mốc mà doanh nghiệp đã đạt được; đồng thời là kèm theo lời phát biểu của lãnh đạo công ty.

Những bước để có sản xuất được một TVC là gì?

Để có thể có 1 sản phẩm TVC chất lượng thu hút được khách hàng thì các nhà làm quảng cáo cần tuân theo một quy trình sau đây:

  • Bước 1: Client: Thu thập dữ liệu khách hàng.

thu thập dữ liệu khách hàng

Đây là một trong những bước quan trọng nhất, bởi vì khi bạn hiểu khách hàng muốn gì và cần gì thì bạn mới có thể tìm ra được giải pháp hiệu quả nhất để đưa sản phẩm tới được với khách hàng.

  • Bước 2: Concept: lên ý tưởng kịch bản

Bước này sẽ quyết định rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo của bạn. Một concept thu hút, hấp dẫn người xem sẽ có hiệu ứng tích cực cho sản phẩm.

  • Bước 3: Viết kịch bản

Để đảm bảo sự hài hòa, phần này cần làm cho ý tưởng của bạn trở nên rõ ràng và có logic nhất; và đảm bảo cho người xem hiểu được những gì bạn muốn truyền đạt.

  • Bước 4: Viết kịch bản có hình ảnh minh họa

Bước này giúp cho TVC quảng cáo của bạn dễ được hình dung hơn.

  • Bước 5: Casting: chọn diễn viên
  • Bước 6: Sản xuất tiền kỳ
  • Bước 7: Sản xuất hậu kỳ
  • Bước 8: Bàn giao sản phẩm

Yếu tố quyết định đến sự thành công của TVC là gì?

TVC phải hay, ấn tượng

quảng cáo truyền hình
Thông điệp ngắn gọn, đẽ nhớ

Để cho khách hàng có thể ghi nhớ lâu hơn về sản phẩm cũng như doanh nghiệp thì những thông điệp được TVC truyền tải phải đơn giản, dễ hiểu nhưng đồng thời cũng phải thật hay và ấn tượng. Rồi từ đó khách hàng sẽ tự mình ghi nhớ và có sự hiểu biết hơn về sản phẩm.

Tập chung vào nhóm khách hàng mục tiêu

Nội dung và cách thức truyền đạt phải phù hợp với đối tượng hướng đến.

Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn hướng đến giới trẻ thì nội dung TVC phải có tiết tấu sôi động, nhịp điệu nhanh và chú ý sử dụng màu sắc tươi sáng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những trend đang thịnh hành mà giới trẻ quan tâm.

Tạo nên sự gần gũi, thân thiện cho người xem

Khi người xem cảm nhận được bản thân mình cũng giống những gì trong quảng cáo thì tự khắc sẽ lưu tâm và ghi nhớ lâu hơn về những gì bạn đã truyền đạt. Như thế các doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

Đảm bảo sự trung thực

quảng cáo truyền hình
Quảng cáo đúng sự thật

Sự trung thực sẽ làm cho khách hàng tin tưởng doanh nghiệp nhiều hơn. Thông tin càng chính xác, càng trung thực khách hàng khách hàng sẽ càng yêu mến và đặt niềm tin vào bạn nhiều hơn.

Tính đa dạng trong TVC quảng cáo

Để đạt hiệu quả nhất trong các chiế.n dịc.h quảng cáo thì doanh nghiệp cần chú trọng đa dạng các hóa các kênh truyền thông. Không chỉ trên truyền hình mà trên tất cả các kênh có khả năng tiếp cận được khách hàng.

Có thể nói TVC dù đã xuất hiện đã lâu nhưng nó không bao giờ mất đi tính hiệu quả của mình. Hi vọng với những thông tin trên các bạn đã có thể hơn TVC là gì và có thêm được nhiều những thông tin hữu ích khác. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và đón đọc bài viết của supperclean.vn.

Bài viết tham khảo: Giới thiệu về kí hiệu phi (Ø) | Hướng dẫn cách viết kí hiệu phi

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *