Intro là gì? Tác dụng của intro âm nhạc trong các lĩnh vực

Video intro giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng. Vậy intro là gì? Vai trò của clip intro là gì? Vậy thì hãy cùng mình khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

intro là gì
Intro có nghĩa là gì?

Giải thích các khái niệm liên quan đến intro

Intro là gì? 

Intro là một danh từ tiếng Anh, có nghĩa là giới thiệu về một cái gì đó, có thể là một bài viết, một bản nhạc hoặc một nhân vật nào đó.

Ví dụ:

  1. This song has a brilliant piano intro. (Bài hát này có một đoạn giới thiệu piano tuyệt vời)
  2. Would you mind doing the intros, Martha, while I pour some drinks? (Bạn có phiền làm phần giới thiệu không, Martha, trong khi tôi rót một ít đồ uống?).

Bài viết tham khảo: Lỗi việt vị là gì? Tìm hiểu về luật việt vị trong bóng đá

Intro trong âm nhạc là gì? 

Trong âm nhạc, intro bài hát thường là đoạn điệp khúc của bài hát của đó. Trong bài hát, đoạn điệp khúc thường là đoạn hay nhất và dễ gợi nhớ nhất nên người ta thường lấy giai điệu của nó để làm intro cho cả bài hát.

Khi tạo intro bài hát, người làm sẽ sáng tạo theo 2 hướng, đó là:

  • Bê nguyên giai điệu của đoạn điệp khúc lên để làm intro
  • Mượn vòng hòa âm của điệp khúc để sáng tạo ra một giai điệu na ná.

Intro video là gì? 

Đây là đoạn video được chèn vào đầu hoặc cuối mỗi video nhằm mục đích gây ấn tượng và thu hút người xem. Đồng thời, nó cũng có nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu hoặc chủ video đó đến với người xem.

điện máy Hoàng Liên
Đoạn intro video của thương hiệu “Điện máy Hoàng Liên”

Outro là gì?

Nếu itro thường xuất hiện đầu video thì outro là phần xuất hiện ở cuối video. Mục đích của đoạn outro là kêu gọi người xem hành động, có thể là share, like, subscribe hoặc thực hiện các hành động khác.

Trên đây là một số khái niệm liên quan đến intro. Trong bài viết này, mình sẽ tập trung chủ yếu vào việc phân tích và tìm hiểu về video intro nhé!

Đặc điểm của video intro là gì?

Thông thường, một video intro gồm có những đặc điểm cơ bản sau: âm thanh, hình ảnh và thời lượng. Đây là những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định xem video đó của bạn có gây ấn tượng với người xem hay không.

  • Hình ảnh: Đối với các doanh nghiệp, intro thường bao gồm logo công ty, hình ảnh thương hiệu hoặc hình ảnh sản phẩm,… Nhờ vậy mà người xem có thể ghi nhớ và nhận ra thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.
  • Âm thanh: Nhạc nền của video intro là gì? Thông thường, nó chủ yếu là nhạc không lời và rất đa dạng về thể loại tùy theo nội dung video của bạn. Phần nhạc nền thường được doanh nghiệp sử dụng xuyên suốt các video để chỉ cần nghe nhạc thôi là người dùng có thể nhận ra được đây là video của thương hiệu nào. Ví dụ: Chỉ cần nghe đoạn nhạc intro thời sự mở đầu là bạn đã có thể biết được đây là chương trình gì mà không cần theo dõi phần giới thiệu của MC.
  • Thời lượng: Thời lượng của video intro thường kéo dài từ 5 – 30s tùy theo nội dung chính. Hãy điều chỉnh thời gian thật phù hợp để tạo ấn tượng và thu hút người xem hơn.

Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về video intro là gì và đặc điểm của nó, mình sẽ phân tích ví dụ sau:

Trong video giới thiệu về sản phẩm máy nén khí Puma GX-10300 trên, phần intro chính là 5 giây đầu tiên. Trong 5s này, Đặng Gia đã đưa ra các thông tin sau:

  • Hình ảnh: Gồm có logo Đặng Gia và địa chỉ website => Giúp người xem định hình được mình đang xem sản phẩm của thương hiệu nào. Nếu có nhu cầu thì khách hàng mua hoặc tìm hiểu kỹ hơn thì khách hàng có thể truy cập vào đâu để xem.
  • Âm thanh: Theo dõi các video được đăng tải trên kênh Youtube của Đặng Gia, đơn vị chỉ sử dụng duy nhất 1 đoạn nhạc nền. => Đoạn nhạc này khá độc đáo, không bị trùng lặp với bất kỳ thương hiệu nào nên có khả năng nhận diện thương hiệu cực tốt.
  • Thời lượng: Đoạn intro chỉ kéo dài trong khoảng thời gian 5s, ngắn gọn, súc tích nhưng cũng cung cấp đủ cho người dùng những thông tin quan trọng và cần thiết.

Phân loại video intro

Video intro khá đa dạng và chia thành nhiều loại khác nhau. Cụ thể như sau:

Theo vị trí đặt

  • Intro mở đầu giới thiệu
  • Intro kết thúc video

Trong đó, intro mở đầu cho video phổ biến và được sử dụng nhiều hơn. Còn loại intro cuối video thường rất ít được sử dụng. Thông thường đoạn cuối video, người làm video thường để phần outro để kêu gọi người xem hành động.

Theo nội dung video

Theo cách phân chia này, đoạn intro được chia thành nhiều loại khác nhau:

  • Intro giới thiệu thương hiệu (khi quảng cáo)
  • Intro giới thiệu nhân vật
  • Intro giới thiệu thành viên nhóm (khi thuyết trình)
  • Intro chúc mừng sinh nhật
  • Intro game (Liên Quân, PUBG,…)
  • ….

Tầm quan trọng của video intro là gì?

Đoạn video intro cho video đóng vai trò cực kỳ quan trọng và không thể thiếu được, nhất là đối với những video làm về quảng cáo, truyền thông. Bởi đây là cơ hội để bạn có thể đưa tên thương hiệu, slogan, logo, hình ảnh đại diện của nhãn hàng xuất hiện một cách hợp lý. Từ đó có thể truyền tải thông tin và quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng.

Hơn nữa, đối với bất kỳ loại video nào, những phút giây đầu tiên là phút giây quan trọng để khách hàng quyết định xem có nên tiếp tục theo dõi video của bạn hay không? Bởi vậy, bạn cần phải đầu tư thật nhiều thời gian, công sức và kỹ thuật vào đoạn này để có thể dẫn dắt khán giả đi sâu hơn vào nội dung mà bạn muốn truyền tải.

intro là gì
Video intro có nhiệm vụ quảng bá thương hiệu cực hiệu quả

Các lưu ý khi làm intro cho video

  • Về thời lượng: Thời lượng đoạn intro chỉ nên kéo dài khoảng từ 5 – 30s để tạo cảm giác tự nhiên. Đồng thời cũng khiến người xem cảm thấy nhàm chán trước khi đi vào nội dung chính của video.
  • Nhạc nền và hiệu ứng: Đây là lúc để bạn phát huy tính sáng tạo cá nhân. Hãy đảm bảo nhạc nền và hiệu ứng để hấp dẫn và thu vị để “hấp hồn” người xem. Đồng thời nó cũng phải phù hợp với nội dung video và hình ảnh thương hiệu.
  • Lên ý tưởng và xác định mục đích: Phần intro sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Có thể là giới thiệu sản phẩm, làm video quảng cáo hoặc giới thiệu thương hiệu,… Tùy từng mục đích cụ thể để bạn lên ý tưởng cho phù hợp với các phần khác của video.

Các phần mềm sử dụng để làm intro cho video

Bạn có thể sử dụng rất nhiều phần mềm khác nhau để làm video intro tùy theo khả năng cá nhân như:

  • Adobe Premiere
  • Adobe After Effects
  • Camtasia Studio
  • BluffTitler
  • Vipid,…
intro là gì
Một số phần mềm làm video intro

Trên đây là bài viết chia sẻ video intro là gì và một số thông tin liên quan. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin giá trị và có ích nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *