Tổng hợp những phụ tùng máy ra vào lốp cơ bản

Phụ tùng máy ra vào lốp là những vật dụng hỗ trợ cho thiết bị hoạt động được hiệu quả. Nói cách khác một sản phẩm máy ra vào lốp sẽ không thể hoạt động nếu thiếu phụ tùng. Vậy phụ tùng của máy ra vào lốp bao gồm những chi tiết nào? Làm sao để nhận biết phụ tùng bị hỏng thì hãy tham khảo thông tin bên dưới đây nhé!

Tổng hợp những phụ tùng máy ra vào lốp không thể thiếu

Như đã nói ở trên, để máy ra vào lốp có thể hoạt động thì cần sự kết hợp làm việc của máy và những phụ tùng. Dưới đây là những món phụ kiện máy ra vào lốp http://yenphat.vn/phu-kien-may-ra-vao-lop cơ bản cho thiết bị ra vào lốp mà bạn có thể tham khảo.

Phụ tùng máy ra vào lốp đóng vai trò quan trọng giúp thiết bị hoạt động hiệu quả
Phụ tùng máy ra vào lốp đóng vai trò quan trọng giúp thiết bị hoạt động hiệu quả

Công tắc đảo chiều

Công dụng của công tắc đảo chiều chính là đảo chiều quay của mô tơ và mâm kẹp lốp máy ra vỏ, hỗ trợ cho quá trình tháo lắp được thuận tiện và dễ dàng hơn. Hiện nay trên thị trường đang có 2 loại công tắc với tiếp điểm chịu tải lần lượt là 20A với 40A có mức điện áp sử dụng là 220V/380V.

Mỏ vịt máy ra vào lốp 

Mỏ vịt là một trong những phụ tùng máy ra vào lốp quan trọng của máy, linh kiện này được cấu thành với loại thép không gỉ siêu cấp bền bỉ và được thiết kế với các thông số tiêu chuẩn với cổ trục 28mm, có thể dùng được cho hầu hết những sản phẩm máy ra vào lốp hiện nay. Tác dụng của phụ tùng này chính là cố định lơ via khi mà mâm xoay đang làm việc. 

Mỏ vịt của sản phẩm máy ra vào lốp
Mỏ vịt của sản phẩm máy ra vào lốp

Bộ bầu ép lốp 

Để giúp cho quá trình ép lốp nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn, không tốn quá nhiều thời gian thì bộ bầu ép lốp đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Bộ phận xi lanh ép lốp thường có đường kính từ 186 cho đến 200mm, nên tùy theo từng loại máy mà người dùng có thể chọn loại bầu ép có kích thước tương ứng. 

Bộ lọc dầu tách nước

Trong quá trình làm việc, để tránh máy ra vào lốp bị hư hỏng bên trong và tiêu hao quá nhiều điện năng thì thiết bị sẽ cần một bộ lọc dầu tách nước. Trách nhiệm chính của bộ lọc dầu chính là tách nước và bụi bẩn từ khí, có thể giảm đi tình trạng tắc nghẽn cũng như ăn mòn các chi tiết kim loại.  

Bộ lọc dầu và tách nước cho thiết bị ra vào vỏ
Bộ lọc dầu và tách nước cho thiết bị ra vào vỏ

Bộ gá kẹp vành xe

Cũng được cấu thành tự thép không gỉ, sản phẩm phụ tùng máy ra vào lốp vấu kẹp thường có 4 chiếc được lắp trên 4 đế trượt đối xứng của mâm xoay. Linh kiện này sẽ hỗ trợ bạn tháo lốp bánh xe sau của xe đạp điện cùng bánh trước của xe tay ga mà không nhất thiết phải tháo phanh đĩa. Bạn cũng có thể cho gá kẹp di chuyển linh hoạt trên bề mặt của mâm xoay để giữ cố định lazang lúc tháo lốp.

XEM THÊM: 5 thương hiệu máy ra vào lốp giá rẻ, chất lượng tốt mà bạn không nên bỏ qua

Piston xilanh mâm kẹp

Piston thường được cấu tạo bằng cao su lưu hóa có tác dụng làm kín trục xi lanh để tăng áp suất khí, hỗ trợ việc điều khiển chấu kẹp được trơn tru và ổn định. Piston cũng là phụ tùng máy ra vào lốp mà bạn cần phải lưu ý thường xuyên vì piston rất nhanh bị hao mòn gây nên tình trạng rò rỉ khí nén, sẽ cần bạn kiểm tra định kỳ và thay thế khi có dấu hiệu hư hỏng.

Piston xi lanh
Piston xi lanh

Nẹp nhựa mỏ vịt

Linh kiện này sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình tháo, lắp lốp bánh xe. Chất liệu làm nẹp là từ nhựa, có thể giúp việc tách lốp ra từ bánh xe nhanh gọn mà không lo việc làm rách mép lốp. Tương tự như piston, đây cũng là bộ phận rất dễ bị hao mòn sau thời gian sử dụng nên người dùng cần lưu ý và thay thế linh kiện khi cần thiết. 

Bàn đạp máy ra vào lốp

Mỗi chiếc máy ra vào lốp thường được trang bị 3 đến 4 chiếc bàn đạp. Bàn đạp của thiết bị thường được làm bằng thép không gỉ, chịu trách nhiệm hỗ trợ cho mâm xoay, chấu kẹp và tay ép lốp hoạt động. 

Van điều tiết hơi

Linh kiện van điều tiết hơi
Linh kiện van điều tiết hơi

Nhiệm vụ của van điều tiết hơi chính là chia khí cho tay ép lốp hoạt động, hỗ trợ tách mép lốp khỏi vành bánh xe. Linh kiện này được nằm phía sau bầu ép lốp và được chia làm nhiều đầu khác nhau. Van điều tiết hơi cũng rất nhanh bị mài mòn nên người dùng sẽ cần kiểm tra và thay thế để không ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của thiết bị.

Cổ xoay máy ra vào lốp

Linh kiện cổ xoay được sản xuất với nhựa nguyên chất có độ cứng và độ đàn hồi tốt, có thể sử dụng cho nhiều thiết bị ra vào lốp khác nhau. Phần cổ xoay được lắp dưới mâm xoay để chia khí cho 2 xi lanh của thiết bị

Một số sự cố nhận biết phụ tùng máy ra vào lốp cần thay thế

Như đã nói ở trên, máy ra vào lốp sẽ không thể hoạt động bình thường nếu phụ tùng bị hỏng hóc. Dưới đây là một số sự cố mà bạn có thể nhận biết phụ tùng bị hỏng để thay thế linh kiện sao cho kịp thời.

XEM THÊM: Máy ra vào lốp HPA có những ưu, nhược điểm gì? Địa chỉ bán

Cháy cầu trì và đứt dây điện

Sự cố này xảy ra có thể là do phần bàn đạp chân hoặc motor bị chập mạch. Nếu gặp hỏng hóc này, bạn nên thay bộ bàn đạp và motor mới, đồng thời kiểm tra lại toàn bộ hệ thống đường điện. Trong trường hợp không điều chỉnh được bạn đạp về vị trí giữa thì bạn hãy kiểm tra phần lò xo điều khiển. 

Không tháo được lốp

Trong trường hợp bạn không tháo được lốp thì có khả năng là bộ phận giảm thanh của thiết bị bị tắc, bạn sẽ cần kiểm tra lại bộ phận giảm thanh và tiến hành thay thế khi cần biết. Hoặc có khả năng bạn chưa đặt hệ thống khóa chặt và điều chỉnh Ecu.

Vòng tháo vỏ tự định tâm không quay 

Nguyên nhân gây nên sự cố này có thể là do gioăng xi lanh bị mòn hoặc hư hỏng, cũng có thể là điều khiển bàn đạp chân bị hỏng. Do đó bạn sẽ cần kiểm tra và thay gioăng hoặc điều khiển mới. Một nguyên nhân khác chính là do mâm quay tự định tâm chùng dây curoa dẫn động, bạn hãy kiểm tra lại độ căng của dây curoa.

Làm sao để chọn được phụ tùng máy ra vào lốp chất lượng

Bạn nên kiểm tra và thay thế các phụ tùng cho máy ra vào lốp khi cần thiết
Bạn nên kiểm tra và thay thế các phụ tùng cho máy ra vào lốp khi cần thiết

Chọn ra phụ tùng máy ra vào lốp chất lượng sẽ đảm bảo cho việc vận hành thiết bị của bạn luôn được tốt nhất. Nhưng làm sao để có thể chọn lựa và mua sắm được linh kiện tốt nhất thì không phải ai cũng biết, hãy cùng tham khảo một số tiêu chí dưới đây bạn nhé!

Chọn thương hiệu

Ở một số thương hiệu máy ra vào lốp sẽ có những phụ kiện riêng đi kèm để hỗ trợ người dùng thay thế nếu cần. Nếu bạn đi mua riêng ở ngoài thì nên xem xét dòng máy ra vào lốp mình đang sử dụng để chọn mua linh kiện chính hãng thích hợp.

Chọn theo chế độ bảo hành

Tương tự như sản phẩm máy ra vào lốp thì những phụ kiện đi kèm sẽ đều có chế độ bảo hành rõ ràng. Trước khi mua phụ tùng máy ra vào lốp thì ngoài cân nhắc về mức giá, bạn cũng nên xem xét chế độ bảo hành cũng như những hậu mãi sau mua của nơi phân phối đó. 

Qua các thông tin trên, SUPPERCLEAN mong rằng bạn đã nắm được đâu là phụ tùng máy ra vào lốp quan trọng. Hãy kiểm tra và thay thế các linh kiện này khi cần thiết để có thể đảm bảo rằng hoạt động của máy thay vỏ luôn được tốt nhất nhé!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *