Thiết bị văn phòng gồm những gì? Điểm danh những món đồ quan trọng nhất

Các thiết bị văn phòng giúp mọi công việc trong công ty được thuận lợi và dễ dàng hơn. Vậy thiết bị văn phòng gồm những gì? Hãy cùng supperclean.vn điểm qua những món đồ quan trọng, không thể thiếu trong văn phòng doanh nghiệp qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết bị văn phòng gồm những gì? 
Thiết bị văn phòng gồm những gì?

Thiết bị văn phòng là gì?

Đó là những vật dụng, đồ dùng cần thiết phục vụ cho các hoạt động thường ngày và công việc tại các công ty, doanh nghiệp. Việc lựa chọn và đầu tư các thiết bị văn phòng phù hợp sẽ giúp cho mọi công việc trong văn phòng diễn ra trơn tru và hiệu quả. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu suất công việc, tạo ra nhiều giá trị cho công ty. 

Các thiết bị văn phòng có vai trò gì? 

Bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực hành chính văn phòng đều phải trang bị các thiết bị, đồ dùng văn phòng. Số lượng các thiết bị nhiều hay ít, sự hiện đại cao hay thấp còn phụ thuộc vào khả năng tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của các dụng cụ văn phòng đối với một công ty. Cụ thể như sau: 

  • Giúp nhân viên có thể quản lý, sắp xếp công việc một cách hiệu quả. Mọi hoạt động như lưu trữ dữ liệu, tìm kiếm thông tin khi cần cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Việc trao đổi thông tin, trao đổi dữ liệu giữa các phòng ban cũng đơn giản hơn.  
  • Nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị văn phòng, mọi công việc đều được thực hiện nhanh chóng, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Một số trang thiết bị hiện đại, tiện ích giúp nhân viên làm việc năng suất với độ chính xác cao, tạo ra nhiều giá trị hữu ích. 
  • Tạo dựng không gian làm việc chuyên nghiệp. Điều này góp phần không nhỏ giúp doanh nghiệp của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. 
Vai trò của các thiết bị, đồ dùng văn phòng
Vai trò của các thiết bị, đồ dùng văn phòng

Xem thêm:

Thiết bị văn phòng gồm những gì?

Các thiết bị, dụng cụ trong văn phòng rất đa dạng và được chia thành 3 nhóm chính sau: 

Các thiết bị, máy móc hiện đại

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, mọi công việc trong văn phòng dường như đều gắn liền với công nghệ. Bởi vậy mà rất nhiều máy móc, trang bị thiết hiện đại được nghiên cứu và ứng dụng cho công việc văn phòng nhằm tối ưu hiệu suất công việc. Gồm có: 

  • Máy ép plastic: Có nhiệm vụ bảo vệ các loại tranh ảnh, giấy tờ quan trọng khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như bụi bẩn, nhiệt độ, thời gian,… 
Máy ép plastic
Máy ép plastic
  • Máy tính, máy chiếu, máy in, máy photo, máy hủy tài liệu, máy fax: Phục vụ cho rất nhiều công việc thường ngày trong văn phòng. Ví dụ như máy tính để nhân viên làm việc, lưu trữ dữ liệu; máy in và máy photo dùng để in ấn tài liệu quan trọng; máy chiếu được dùng trong các buổi họp,… 
  • Thiết bị an ninh, máy chấm công: Phục vụ cho mục đích theo dõi, quản lý nhân sự trong công ty.
  • Một số thiết bị khác: Điện thoại cố định, trang thiết bị mạng (switch + modem), máy đếm tiền, phần mềm máy tính, thiết bị lưu trữ (ổ cứng ngoài, thư mục lưu trữ, USB,…) 

Văn phòng phẩm

Khi được hỏi thiết bị văn phòng gồm những gì, chúng ta không thể bỏ qua văn phòng phẩm. Hiện nay, hầu hết các công việc có thể thực hiện trên máy tính, bằng điện thoại,… nhưng cũng có những công việc sẽ không thể hoàn thành được nếu như thiếu đi đồ dùng, thiết bị văn phòng phẩm như: 

  • Các loại giấy in: Chủ yếu là giấy A4 dùng cho mục đích in, photo tài liệu, hợp đồng,… Ngoài ra, cần phải trang bị thêm giấy than, bìa màu, giấy nhớ, giấy in hóa đơn, giấy khổ A3,… 
  • Các loại bút: Gồm có bút màu, bút bi, bút chì, bút phủ,… Tùy theo nhu cầu sử dụng của từng phòng ban và tình hình kinh doanh của công ty mà chúng ta chọn mua loại bút phù hợp. 
  • Các loại sổ sách văn phòng: Trong hoạt động thường ngày của công ty cũng cần đến một số dụng cụ văn phòng như sổ văn phòng, sổ sách kế toán. Trong đó, sổ văn phòng thường là những mẫu sổ nhỏ, được phát cho nhân viên dùng để ghi chép khi làm việc. Sổ sách kế toán gồm có các loại phiếu thu – chi, phiếu xuất kho, hóa đơn, sổ lương,… 
  • Bìa kẹp, folder: Dùng để lưu trữ tài liệu, giấy tờ, hồ sơ khi trong quá trình làm việc. 
  • Một số đồ dùng khác: kéo, băng keo, pin, dao rọc giấy, xe đẩy,… 
Đồ văn phòng phẩm
Đồ văn phòng phẩm

Xem thêm:

Đồ nội thất văn phòng

Cuối cùng, để phục vụ cho công việc cũng như khẳng định giá trị, tạo sự chuyên nghiệp và vị thế của doanh nghiệp, đơn vị cần phải trang bị thêm các đồ dùng, vật tư nội thất. Gồm có: 

  • Bàn làm việc: bàn làm việc cho nhân viên, bàn giám đốc/ phó giám đốc, bàn trưởng phòng/ phó phòng, bàn lễ tân và bàn tiếp khách, bàn họp.
  • Ghế: Ghế cho nhân viên làm việc, ghế đặt ở khu vực giải lao của nhân viên (nếu có). 
  • Tủ: Tủ đựng đồ cá nhân, tủ đựng hồ sơ, tài liệu,… 

Ngoài các thiết bị và dụng cụ văn phòng trên, nhiều doanh nghiệp còn đầu tư thêm các loại máy móc phục vụ cho nhu cầu giải trí, ăn uống của nhân viên như: máy lọc nước, máy pha cà phê, lò vi sóng,… Đây là một ý tưởng tuyệt vời để xây dựng môi trường làm thoải mái, kích thích sự sáng tạo và cống hiến của nhân viên. 

Trên đây là bài viết giải đáp câu hỏi thiết bị văn phòng gồm những gì. Mong rằng sẽ thật có ích với bạn đọc!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *