Thruplay là gì? Lượt thruplay là gì? Những thông tin cần thiết

Hiện nay, Facebook Ads được đánh giá là một trong những nền tảng quảng cáo online được ưa chuộng sử dụng nhất. Và trong các chiến dịch quảng cáo bằng video trên Facebook thì thruplay chính là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Vậy thì lượt Thruplay là gì? Hãy cùng supperclean.vn tìm hiểu chi tiết hơn về nó trong bài viết bên dưới nhé!

Thruplay là gì?

Thruplay được Facebook định nghĩa giống như là một sự lựa chọn để cho các nhà quảng cáo lập được hóa đơn và tối ưu hóa cho quảng cáo video của mình với mục tiêu là “tăng số lượt xem video”.

thruplay là gì
Bạn có biết lượt thruplay là gì không?

Thruplay sẽ được Facebook chia thành hai hình thức như sau:

  • Nếu video của các nhà quảng cáo có thời gian từ 15 giây trở xuống thì với mỗi lượt thruplay sẽ được tính là một lần xem hết toàn bộ video của người dùng Facebook.
  • Đối với những video có thời lượng nhiều hơn 15 giây thì mỗi lượt thruplay sẽ được tính là mỗi lượt xem mà người dùng Facebook xem hết toàn bộ 15 giây của video quảng cáo.

Lượt thruplay còn được dân marketing xem là cách tối ưu và hiệu quả nhất cho các chiến dịch quảng cáo tần suất cùng lượt xem video.

Bài viết tham khảo: Bluezoner là gì? Giải đáp những thắc mắc về Bluezoner

Những nguyên lý quan trọng nhằm tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo video của Facebook

Nếu bạn mới bước vào lĩnh vực marketing nhưng vẫn chưa nắm rõ nguyên lý Facebook Ads phân phối và tối ưu một chiến dịch quảng cáo như thế nào thì bạn có thể xem phần giải thích tổng quan bên dưới đây của chúng tôi để có thể rút ra được bài học kinh nghiệm.

  • Đầu tiên, Facebook sẽ dựa vào các cơ sở dữ liệu về người dùng mà Facebook đã thu thập từ trước đó, tiếp theo hệ thống này sẽ phân tích toàn bộ nội dung quảng cáo của các market-ers. Nếu hợp lệ sẽ được thông qua.
  • Tiếp đến, Facebook sẽ thực hiện phân phối hiển thị các quảng cáo đó đến cho những đối tượng khách hàng có khả năng cao nhất xem video của các nhà quảng cáo.
  • Sau khi đã có người tiếp xúc với video quảng cáo, hệ thống sẽ tiếp tục tiến hành phân tích các dữ liệu của những người đã xem video này để phân phối hiển thị hợp lý video quảng cáo của nhà tiếp thị.
  • Việc nhà quảng cáo lựa chọn tối ưu theo Thruplay hay tối ưu theo 2 giây sẽ quyết định trực tiếp đến cách Facebook tối ưu việc phân phối tiếp các video quảng cáo khi đã có người xem video.
thruplay là gì
Quảng cáo được xuất hiện bắt mắt trên timeline Facebook

Nếu các marketer chọn lượt Thruplay thì Facebook sẽ dựa vào số lượng người đã xem ít nhất là 15 giây video. Từ đó, bộ máy Facebook sẽ phân tích dữ liệu của họ về các thông tin quan trọng như:

  •  Đặc điểm về sở thích.
  •  Ý thức, hành vi.
  •  Nhân khẩu học (vị trí địa lý, tuổi tác,…)

Tiếp đến, Facebook sẽ tìm kiếm những người tương tự họ (trong 1 tệp đối tượng mục tiêu). Nếu market-ers chọn tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo với thời gian là 2 giây thì thay vì dựa vào người xem ít nhất 15 giây video của bạn, Facebook sẽ tiến hành phân tích những người xem ít nhất 2 giây của video.

Hiểu đơn giản hơn thì những người xem ít nhất 15 giây chắc chắn sẽ là những người có mức độ quan tâm đến video của bạn lớn hơn nhiều so với người xem ít nhất là 2 giây video.

Hướng dẫn cách tạo quảng cáo video chi tiết trên nền tảng Facebook

Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch

Đầu tiên bạn cần truy cập vào trình quản lý quảng cáo, sau đó bạn hãy nhấn vào nút “Tạo” nằm ở bên trái màn hình rồi lựa chọn mục tiêu chiến dịch chính là số lượt xem video.

Với mỗi một mục tiêu chiến dịch khác nhau thì bộ máy Facebook cũng sẽ có những cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo khác nhau nhằm đem lại hiệu quả tuyệt đối.

Trong trường hợp này, Facebook sẽ ưu tiên phân phối video của bạn đến càng nhiều người xem càng tốt với mức chi phí rẻ nhất có thể. Nếu bạn thấy Facebook tự động bật lên nút “Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch” thì bạn phải tắt nó ngay lập tức nếu không, bạn sẽ không thể kiểm tra tệp đối tượng nếu tính năng này được sử dụng.

Do lúc này Facebook không thể tối ưu được việc phân phối video quảng cáo của bạn theo từng nhóm quảng cáo nữa mà Facebook sẽ tối ưu cho tất cả các chiến dịch quảng cáo video của bạn.

Bài viết tham khảo: CTR là gì? Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt? Cách tính CTR

Bước 2: Lựa chọn mục tiêu đối tượng dựa vào nhân khẩu học, sở thích, hành vi

Về cách để đạt target hiệu quả nhất, bạn phải sở hữu cho mình một tư duy của người bán hàng thông minh và một người làm marketing linh hoạt thì mới có thể làm tốt được bước này.

Ví dụ như sau: Đây là một chiến dịch quảng cáo nhằm bán tóc giả. Bạn có thể target đến các nhóm đối tượng như bên dưới.

thruplay là gì
Target đối tượng cho một chiến dịch quảng cáo

Bạn cần phải loại bỏ đi những đối tượng trong mục “Người dùng thanh toán trên Facebook (30 ngày)”. Điều này có nghĩa là quảng cáo sẽ không phân phối tới những người cũng đang chạy quảng cáo bởi vì rất có thể họ chính là đối thủ của bạn. Còn nếu họ không phải là đối thủ thì đó có thể là những người tiêu dùng có tính cách cẩn thận, sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua hàng.

  • Quy mô đối tượng

Cơ sở để lựa chọn quy mô đối tượng sẽ phụ thuộc nhiều vào đặc tính của sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn đang kinh doanh phổ biến với nhiều người sử dụng thì bạn hãy để quy mô đối tượng lớn. Thậm chí có thể chỉnh là trên 5 triệu người cũng được.

Với những dòng sản phẩm đặc thù, chỉ có một nhóm nhỏ đối tượng sử dụng thì thông thường quy mô đối tượng từ 200 ngàn đến 2 triệu người là đã cho ra kết quả tốt.

Ví dụ các sản phẩm có liên quan đến ngũ cốc lợi sữa cho bà bầu trước và sau sinh, thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa dành riêng cho người đau dạ dày, … sẽ là các sản phẩm được cho là những sản phẩm có tính đặc thù.

  • Vị trí quảng cáo

Thông thường thì các nhà quảng cáo sẽ lựa chọn chạy quảng cáo trên điện thoại di động là chủ yếu vì có đến 80% người dùng lướt Facebook bằng di động nên bạn chỉ cần chạy quảng cáo trên NewFeed là được.

Tuy nhiên, điều này không hẳn sẽ áp dụng cho tất cả các trường hợp. Trong trường hợp bạn đang bán những sản phẩm dành cho dân văn phòng thì họ vẫn có thể lướt Facebook bằng máy tính để bàn hoặc laptop. Với loại hình quảng cáo thu hút các lượt xem video thì bạn có thể lựa chọn 2 vị trí quảng cáo như hình ảnh bên dưới đây.

cách taọ video quảng cáo trên fb
Video quảng cáo được hiển thị trên bảng tin Facebook

Ở vị trí này thì video sẽ được đặt trên NewFeed (được hiểu đơn giản là trên tường Facebook), đây cũng chính là vị trí quảng cáo hiệu quả nhất. Video quảng cáo cũng có thể được hiển thị ở những nguồn khác trên Facebook. Ví dụ như những vị trí như sau:

  •  Trong hộp tin nhắn của ứng dụng Messenger
  •  Mục Facebook Watch (Khi xem một video thì có quảng cáo giữa chừng)

Bước 3: Chọn phương thức nhằm tối ưu quảng cáo video

Bước này rất đơn giản thôi, ở trong mục ngân sách và lịch chạy thì bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy phần có tên “Tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo”. Ở mục này, bạn chỉ cần click chuột chọn tính năng “Thruplay” là được.

Bước 4: Điều chỉnh ngân sách cũng như lịch chạy quảng cáo

  • Lựa chọn lịch chạy

Bạn nên cài đặt cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình bắt đầu từ 0h của ngày hôm sau. Để giải thích cho điều này, các bạn có thể hiểu rằng Facebook sẽ tiêu tốn ngân sách quảng cáo của bạn trọn vẹn trong vòng một ngày. Từ đó thì kết quả quảng cáo sẽ tốt và hiệu quả hơn.

Ví dụ, nếu bạn đặt chiến dịch quảng cáo lúc 9h tối và chạy ngay lập tức thì lúc này Facebook sẽ vẫn tính nó vào ngân sách hằng ngày dù bạn mới chỉ chạy quảng cáo được 3 tiếng là từ 9h đến 12h tối. Và khi Facebook cố gắng tiêu tiền của bạn trong thời gian ngắn như vậy thì chi phí sẽ rất đắt.

Ngân sách chi tiêu cho quảng cáo

Về vấn đề này thì cũng phải tùy vào khả năng của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải chi trả tối thiểu là 20.000 đồng trong một ngày để có thể chạy được quảng cáo thành công.

tạo ngân sách cho quảng cáo
Tùy vào khả năng mà ngân sách dùng cho quảng cáo là khác nhau

Thông thường thì các nhà quảng cáo sẽ chia ngân sách ra cho nhiều nhóm quảng cáo khác nhau để có thể được hưởng giá quảng cáo tốt hơn cũng như kiểm tra được xem đâu là nhóm quảng cáo đem lại hiệu quả hơn.

Bước 5: Thiết kế phần nội dung quảng cáo

Đây được xem là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất trong khi chạy quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo có đạt hiệu quả hay không nằm ở bước này đến hơn 80%. Có thể hiểu đơn giản là quảng cáo có ra đơn hay không cũng nằm ở chính chỗ này.

  • Sử dụng những bài viết đã update

Với bài viết đã có sẵn, bạn có thể dùng lại một video có sẵn ở trên trang hoặc là một video bạn đã chạy quảng cáo từ trước đó. Bạn bấm vào phần “Chọn bài viết” sau đó hãy lướt tìm video có sẵn trên Fanpage của mình là được.

Nếu bạn muốn sử dụng lại bài viết đã ẩn trên Trang và đã chạy quảng cáo trước đó do bài viết này đã có nhiều bình luận, like, share trước đó rồi thì hãy vào mục “Bài viết trên trang”. Tiến hành sao chép ID bài viết mà bạn muốn sử dụng vào ô trống mục “Nhập ID bài viết”, sau đó bạn nhấn chọn “Gửi” là hoàn thành rồi.

Tạo quảng cáo mới

Vì mục đích của chiến dịch quảng cáo chính là lượt xem video nên Facebook sẽ chỉ hỗ trợ nền tảng video. Facebook sẽ cho phép hiển thị các loại video như:

  •  Video bạn đã có sẵn.
  •  Bản video dạng trình chiếu.
  •  Các mẫu video có sẵn của Facebook (đây cũng thuộc dạng bản trình chiếu nhưng nhìn bắt mắt và thu hút hơn nhiều).

Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên có sẵn cho mình một video. Nếu bạn không có khả năng để tự chỉnh sửa video thì bạn có thể thuê một đơn vị PR chuyên nghiệp nào đó hỗ trợ.

Thông qua bài viết chi tiết trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu thruplay Facebook là gì rồi đúng không nào? Hy vọng rằng supperclean.vn đã giúp ích được bạn trong quá trình chạy quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *