Brochure là gì? Nó có tác dụng gì? Gợi ý các mẫu Brochure đẹp

Thiết kế Brochure là nhiệm vụ quan trọng trong các chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp. Vậy Brochure là gì? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới của supperlcean.vn để giải đáp thắc mắc trên nhé!

brochure là gì
Tìm hiểu thông tin về brochure

Brochure là gì? 

Brochure là gì? Đây là một loại ấn phẩm quảng cáo được thiết kế dưới hình thức những cuốn sách mỏng hay nhiều người vẫn thường gọi là tờ gấp quảng cáo. Nó được sử dụng để cung cấp và giới thiệu chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ, hình ảnh, sự kiện,… của công ty hoặc tổ chức nào đó nhằm tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu. 

Hiện nay, Brochure là phương thức tiếp thị phổ biến và không thể thiếu được khi doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Không có bất kỳ quy định vào về thời gian hay cách thức đưa cuốn sổ quảng cáo này đến tay khách hàng. Tuy nhiên, để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp nên sử dụng các kệ đựng brochure để thu hút khách hàng hơn trong các trường hợp như: 

  • Điểm bán hàng của doanh nghiệp
  • Tại các chương trình giao lưu, giới thiệu sản phẩm trong hội chợ,…. để tìm kiếm khách hàng mới và quảng bá cho thương hiệu của bạn. 
  • Tại những chương trình quảng bá thương hiệu hàng nằm của doanh nghiệp. 

Tác dụng của Brochure là gì?

Brochure được ví như sứ giả truyền thông của doanh nghiệp; góp phần lớn trong hoạt động quảng bá sản phẩm và thương hiệu cho doanh nghiệp một cách rộng rãi. Những bản in sáng tạo, đẹp mắt sẽ để lại ấn tượng tốt về doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể rút ngắn khoảng cách với người dùng. 

Bên cạnh đó, Brochure còn là công cụ cung cấp thông tin đắc lực. Thông qua nội dung được thể hiện, khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để từ đó đưa ra những lựa chọn tiêu dùng phù hợp. 

Ngoài ra, chúng còn có khả năng tiếp cận khách hàng dễ dàng bởi chúng có thiết kế gọn gàng và khá tiện lợi. Hơn nữa, so với việc thuê công ty quảng cáo thì đầu tư thiết kế Brochure giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả cao. 

Nếu không tự thiết kế được, bạn có thể thuê thiết kế bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các đơn vị hoặc freelancer nhận thiết kế Brochure online với mức giá khá hợp lý. Tuy nhiên, bạn nên trao đổi trước với bên bán để nhận báo giá và có điều chỉnh phù hợp với mức ngân sách hiện có. 

Các loại Brochure

Trong thực tế, các mẫu Brochure được thiết kế khá đa dạng và phân chia thành nhiều loại khác nhau. Dưới đây là cách phân chia và một số loại thường gặp:

Theo hình thức thiết kế và cách in Brochure

Được chia thành: 

  • Bi-fold: Loại này được gấp 2 trên các khổ giấy khác nhau, thường là A4 hoặc A3. Nội dung được trình bày theo 4 mặt giấy gấp. 
  • Tri- fold: Loại này được gấp thành 3 trên nhiều khổ giấy khác nhau tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp. Nội dung sẽ được sẽ được trình bày theo 6 mặt giấy đã chia đó.

Tuy nhiên, đôi khi phải diễn đạt nhiều thông tin nên nhiều người vẫn lựa chọn Brochure gấp 4 hoặc gấp 5 với số mặt giấy thể hiện là 8 hoặc 10 mặt. 

brochure là gì
Hình ảnh một số brochure gấp 3

Theo lĩnh vực hoạt động

Tùy theo lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp mà chia thành nhiều loại Brochure khác nhau như: spa, bất động sản, coffee, du lịch, nhà hàng, nội thất, khách sạn,…

Bài viết tham khảo: Portfolio là gì? Hướng dẫn tạo portfolio & mẫu portfolio design

Điểm khác biệt giữa các ấn phẩm quảng cáo khác và Brochure là gì?

Profile, leaflet, catalogue, …. là những ấn phẩm quảng cáo có nhiều điểm giống với Brochure. Tuy nhiên, giữa Brochure và các ấn phẩm quảng cáo đó vẫn có một số đặc điểm riêng biệt, cụ thể như sau: 

Về hình thức

Profile và catalogue được thiết kế dưới dạng quyển. Brochure cũng được thiết kế theo dạng quyển; được gấp 2, gấp 3 hoặc có thể nhiều hơn tùy theo nội dung thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Nhưng số trang sẽ mỏng hơn và là ấn phẩm nhẹ nhàng, có thể xem nhanh các thông tin trên đó. 

Còn leaflet được thiết kế theo dạng tờ rơi có hai mặt nhưng không được gấp và in trên khổ giấy nhỏ như khổ A5. 

Về nội dung

Brochure thường tập trung vào thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ đặc trưng hiện có của doanh nghiệp, nhất là các chương trình về khuyến mại quảng cáo. 

Profile sẽ tập trung chủ yếu vào việc giới thiệu thông tin về doanh nghiệp, thành tựu doanh nghiệp đạt được, những cam kết với khách hàng và các dịch vụ/ sản phẩm chỉ là một phần nhỏ trong đó nhưng không được giới thiệu cụ thể như Brochure. 

Còn catalogue có nhiệm vụ giới thiệu gần như toàn bộ các sản phẩm/ dịch vụ hay các vấn đề có liên quan đến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. 

Về mục đích dùng

Profile thường được doanh nghiệp sử dụng nhằm giới thiệu đến các đối tác, khách hàng lớn hoặc dùng cho các hoạt động như tham gia dự thầu, ký kết hợp đồng,… 

Thiết kế catalogue được doanh nghiệp sử dụng để giới thiệu đầy đủ các sản phẩm/ dịch vụ cho cho khách hàng.

Còn Brochure thì lại khác nhau, chúng thường được doanh nghiệp sử dụng trong các dịp bán hàng theo đợt hay hiểu đơn giản hơn là phục vụ riêng cho các giai đoạn marketing khác nhau với những chương trình khuyến mãi khác nhau. 

Kích thước Brochure chuẩn là bao nhiêu?

Trên thế giới hiện nay đang tuân thủ theo hai quy chuẩn kích cỡ là của khu vực Bắc Mỹ và của Quốc Tế. Cụ thể như sau: 

International  North American 
Size Dimension (kích thước) Size Dimension (Kích thước)
A3 29.7 * 42cm Letter 27.94 * 21.59cm
A4 21 * 29.7cm  Legal 21.59 * 35.56cm
A5 14.8 * 21cm  Half letter 21.59 * 13.97cm
DL 11 * 22cm  Tabloid 27.94 * 43.18cm

Tại Việt Nam, các Brochure design được thiết kế theo kích thước quốc tế và phổ biến nhất vẫn là: Brochure A4, A3 và A2. 

Ngoài ra cũng có một số kích thước đặc biệt khác như: 

  • Brochure vuông có kích thước thành phẩm thường là: 10 * 10cm, 15 * 15cm và 21 * 21cm.
  • Brochure gấp với kích thước tùy ý.

Lưu ý một số thuật ngữ quan trọng về kích thước của Brochure: 

  • Kích thước thành phẩm: Đó là kích thước sau khi được cấn gấp sản phẩm. 
  • Kích thước khổ trải: Đây là kích thước sử dụng để in. Bình thường, giá sẽ được tính theo kích thước này. 
  • Đường cấn: Hiểu đơn giản đây là đường gấp giúp thu nhỏ Brochure, thuận tiện cho quá trình dùng. Một Brochure thông thường sẽ có khoảng 1 – 3 đường cấn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự đưa ra kích thước theo ý muốn mà không phải tuân theo bất cứ tiêu chuẩn nào. Tuy nhiên, giá in Brochure tphcm, Hà Nội,… tự viết có thể sẽ cao hơn so với kích thước chuẩn. 

Thiết kế Brochure bằng phần mềm gì?

Bạn có thể thiết kế Brochure bằng rất nhiều phần mềm khác nhau như: Photoshop, Adobe Indesign, Scribus, Canva, Quark XPress, Affinity Publisher, Swift Publisher, Illustrator, LucidPress, Microsoft Publisher,… 

Bí quyết giúp thiết kế Brochure đẹp

Để có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng thông qua Brochure, trước tiên, bạn cần phải thiết kế sao cho thật bắt mắt; thông tin sản phẩm phải hấp dẫn, truyền tải đầy đủ các nội dung mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng. Để làm được điều đó, mời các bạn cùng tham khảo một số bí quyết dưới đây của chúng tôi: 

Sử dụng đa dạng các kiểu chữ

Designer luôn kết hợp nhiều kiểu chữ trên cùng 1 Brochure; trong đó, kiểu chữ in đậm luôn được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Ví dụ, các designer có thể sử dụng nhiều hơn một kiểu chữ in đậm ở trên trang bìa. Nội dung bên trong có thể xuất hiện nhiều các font chữ khác nhau cho các phần như tiêu đề, nội dung thông tin,…. 

Tuy nhiên, cần kết hợp các kiểu chữ một cách hợp lý, chú ý đến sự giãn cách giữa các chữ, các dòng,…. nếu không sẽ gây rối mắt người xem.

brochure là gì
Kết hợp đa dạng các kiểu chữ

Phối màu hợp lý

Phối hợp màu sắc một cách hài hòa không phải là điều đơn giản. Để làm được điều đó bạn cần phải xem xét đến nhiều khía cạnh; từ mục đích thiết kế cho đến ý nghĩa và vai trò của mỗi  màu sắc đối với tâm lý của con người. 

Ví dụ, người ta thường sử dụng gam màu đỏ chủ đạo để kích thích dạ dày của các thực khách, hay gam màu đen – trắng cho các cửa hàng sang trọng,….

Nhìn chung, mỗi màu sắc sẽ có tiếng nói riêng; vì vậy, bạn nên tham khảo thêm ý nghĩa của các màu sắc để có sự lựa chọn phù hợp. 

Sau khi đã hiểu hết ý nghĩa của các màu sắc, hãy phối chúng với nhau sao cho hài hòa, dễ nhìn để tạo thiện cảm và “giữ chân” khách hàng xem được lâu hơn.  

Sử dụng các hình ảnh minh họa

Đó có thể hình ảnh thật của sản phẩm, hình ảnh trang trí hoặc thể hiện một ý nghĩa thông điệp nào đó mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Một cuốn Brochure mà không có hình ảnh sẽ rất nhàm chán và khiến khách hàng đặt ngày xuống chỉ sau 1 giây. Hơn nữa, một hình ảnh hấp dẫn có thể thay thế được cho rất nhiều con chữ.

Hơn nữa, khách hàng thường chỉ dành ra khoảng 5 giây để quyết định xem có tiếp tục đọc hay không. Vì vậy, bạn cần phải tận dụng những hình ảnh hợp lý, ấn tượng để có thể khiến họ cầm tờ quảng cáo của bạn được lâu hơn. 

Một điều quan trọng hơn nữa là nên sử dụng những hình ảnh sắc nét với độ phân giải cao để tránh tình trạng bị vỡ hình, kém chuyên nghiệp. 

brochure là gì
Sử dụng các hình ảnh minh họa

Đảm bảo nội dung chi tiết, dễ hiểu

Phần content phải thể hiện một mục đích nhất định. Bên cạnh đó, bạn cần phải trình bày nội dung súc tích, ngắn gọn và khoa học bởi người đọc có thể cảm thấy nhàm chán khi đọc những nội dung dài. Hãy luôn nhớ một điều rằng phải ưu tiên chất lượng hơn số lượng chữ. 

Ví dụ: Bạn có thể tham khảo nội dung của một cuốn Brochure du lịch dưới đây của chúng tôi:

– Phần bìa: 

Phần bìa phải thể hiện được nội dung của 3 câu hỏi sau:

  • Tên doanh nghiệp?
  • Địa chỉ của doanh nghiệp?
  • Các sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp (điểm đến du lịch, tour,…)

– Phân nội dung bên trọng:

  • Giới thiệu sản phẩm cho khách hàng: Hãy đưa ra cho khách hàng những thông tin về chương trình khuyến mãi, dịch vụ, sự kiện đặc biệt,… và những bức ảnh hấp dẫn. Đừng quên cho khách hàng biết bạn có điểm gì nổi trội và khác biệt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
  • Cung cấp thông tin về các hoạt động mà khách có thể tham gia trong kỳ nghỉ của họ. 
  • Đưa ra lời kêu gọi hành động cụ thể: Các hành động có thể đưa vào Brochure như gọi điện, gửi email, truy cập vào website, đến trực tiếp doanh nghiệp,… Bạn phải đưa ra lời kêu gọi cụ thể, ấn tượng để khách hàng tiềm năng biết được bạn muốn họ làm gì tiếp theo và làm thế nào để họ có thể sử dụng dịch vụ một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. 
  • Đưa ra những bức hình đẹp do bạn tự chụp để tăng độ tin cậy cho khách hàng. 
  • Thông tin về vị trí và địa điểm của doanh nghiệp.   

Gợi ý các mẫu Brochure ấn tượng

brochure là gì
Brochure spa sang trọng, chuyên nghiệp
brochure là gì
Mẫu brochure trang nhã dành cho các công ty tổ chức tiệc cưới
quảng cáo ảnh viện áo cưới
Mẫu brochure vượt khung dành cho các cửa hàng ảnh viện áo cưới
quảng cáo nhà hàng
Mẫu brochure dành cho nhà hàng
quảng cáo bất đông sản
Mẫu brochure bất động sản
quảng cáo cho spa
Mẫu brochure dành cho các spa

Bài viết tham khảo:

FMCG là gì? ngành FMCG và xu hướng phát triển thị trường tại VN

Collocation là gì? Cách học collocation hiệu quả theo từng chủ đề

Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ Brochure là gì và những hiệu quả của chúng mang lại đối với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *